Tiếc của, mẹ một mực không cho phá kính ô tô để cứu con mắc kẹt

16:00, Thứ ba 14/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ ở Trung Quốc đã ngăn không cho lực lược cứu hộ phá cửa kính ô tô để cứu con trai mắc kẹt mặc dù tình hình vô cùng nguy cấp

Sự việc xảy ra vào ngày 11/7, tại thành phố Nghĩa Ô (Trung Quốc), một người phụ nữ lái chiếc xe BMW cùng con trai nhỏ đi mua sắm, Khi dừng xe để vào chọn đồ, đứa trẻ 2 tuổi bị bỏ lại trong xe. Do vô tình nghịch ngợm, cậu bé đã tự khoá cửa xe để chốt từ bên trong, chiếc chìa khoá xe rơi ra băng ghế sau.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều người dân tỏ ra bất bình trước hành động của người phụ nữ.

Trước tình hình nguy cấp, nhân viên cứu hộ đã yêu cầu phá vỡ cửa kính để đưa em bé ra, tuy nhiên do tiếc tiền sửa xe nên dù rất bối rối nhưng người mẹ một mực ngăn cản đội cứu hộ.

Nhiệt độ bên ngoài trời hôm đó không quá nóng nhưng cháu bé được ghi nhận rằng vô cùng hoảng sợ. Những tiếng la hét thất thanh và gương mặt đầm đìa nước mắt khiến những người chứng kiến không khỏi đau lòng.

Những người dân đứng xung quanh bắt đầu đưa ra những lời chỉ trích gay gắt với người phụ nữ. "Một tấm kính thì đáng bao nhiêu tiền?... Con quan trọng hay cửa kính quan trọng vậy?".

Kết quả, em bé 3 tuổi khóc trong xe suốt một giờ đồng hồ

Mô tả ảnh.
Nhân viên cứu hộ đã phá vỡ cửa kính để đưa em bé ra ngoài.

Mãi đến khi cậu bé có dấu hiệu khó thở và kiệt sức, một người đàn ông mới dứt khoát đập vỡ kính cửa sổ của chiếc xe đắt tiền để giải cứu.

Với sự trợ giúp của cảnh sát, cửa kính xe đã bị phá vỡ,  cháu bé đã được ra ngoài trong tình trạng vô cùng hoảng sợ nhưng thật may mắn khi cơ thể của bé không bị tổn thương.

Các chuyên gia cho biết: khi nhiệt độ ngoài trời ở mức 35 độ C thì chỉ cần đỗ xe khoảng 20 phút, khoang cabin ôtô (không bật điều hòa) có thể lên tới 50 độ C. Nếu thời gian là 40 phút, nhiệt độ lúc này là 65,5 độ C. Tốc độ tăng nhiệt của trẻ nhỏ lại nhanh gấp 5 lần so với  người lớn. Do vậy chỉ cần để con trong xe ô tô đóng kín dưới ánh nắng trong vòng 15-20 phút, trẻ có thể sẽ bị sốc nhiệt, ảnh hưởng đến hoạt động của não và thậm chí gây tử vong.

Tây Ninh: Chui vào cốp ôtô, hai em nhỏ tử vong
Một bé trai 8 tuổi và một bé gái 10 tuổi ở Tây Ninh đã tử vong sau khi chui vào cốp xe ô tô và sập nắp lại khi người nhà không để ý.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm
TIN MỚI CẬP NHẬT