Khăn dùng lâu bị hôi, nhớt: Ngâm vào thứ nước này, khăn vừa mềm vừa sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Chỉ sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy khăn bị hôi, sờ vào có cảm giác nhớt.

Khăn tắm, khăn mặt là vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Chúng ta sử dụng nó hằng ngày nên việc làm sạch khăn là điều cần thiết.

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ nhận thấy khăn có mùi hôi, thậm chí sờ vào còn có cảm giác nhớt. Nếu vứt đi thì phí mà giặt bằng xà phòng thông thường cũng không thể làm sạch được toàn bộ nhớt và mùi hôi của khăn.

Mùi hôi và nhớt trên khăn xuất hiện do khăn có thể chứa bụi bẩn, dầu nhờn, mồ hôi, da chết của chúng ta trong quá trình sử dụng. Việc giặt bằng nước hay xà phòng thông thường có tác dụng khử mùi và làm sạch chỉ trong một thời gian ngắn. Sau vài hôm, khăn lại bắt đầu có mùi hôi trở lại. Một nguyên nhân khác khiến khăn nhanh có mùi và bị nhớt là thói quen để khăn trong phòng tắm, độ ẩm cao càng khiến vi khuẩn phát triển nhanh, làm khăn càng bị hôi, nhớt nhanh hơn.

Để làm sạch khăn, dùng xà phòng là chưa đủ. Dưới đây là cách làm sạch khăn, giúp diệt khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Làm sạch khăn bằng nước muối

lam-sach-khan-01

Nước muối có tác dụng khử khuẩn, giữ màu cho vải rất tốt. Để làm sạch khăn, bạn hãy dùng nước muối đậm đặc. Chỉ cần bỏ muối vào chậu nước và khuấy đều cho muối tan. Bỏ khăn vào đó ngâm trong khoảng 10 phút. Sau đó, lấy khăn ra, vò lại bằng nước sạch, xả nhiều lần cho các chất bẩn trong khăn trôi hết đi.

Nước muối đậm đặc sẽ khiến các tế bào vi khuẩn bị mất nước, làm vi khuẩn không thể tiếp xúc sinh sôi.

Làm sạch khăn bằng baking soda

Bạn có thể sử dụng baking soda để làm sạch khăn. Đây là một nguyên liệu khá phổ biến, được bày bán ở khắp mọi nơi. Ngoài dùng để nấu ăn, chúng ta có thể dùng baking soda để làm sạch đồ vật trong nhà.

lam-sach-khan-02

Hãy đun sôi một nồi nước, hòa baking soda vào nồi và bỏ khăn vào ngâm trong nước đó. Baking soda và nước nóng sẽ đồng thời phát huy tác dụng khử khử khuẩn, hòa tan các cặn bẩn có trong khăn. Sau khi ngâm vài phút, bạn có thể vớt khăn ra và giặt lại bằng nước sạch cho các chất bẩn trôi đi hết.

Làm sạch khăn bằng giấm

Giấm trắng cũng là nguyên liệu có tác dụng tốt trong việc làm sạch các cặn bẩn bám trên vải.

Bạn có thể pha loãng giám trắng với nước ấm rồi bỏ khăn vào đó ngâm trong khoảng nửa tiếng. Giấm sẽ làm mềm các vết bẩn, khử khuẩn. Sau khi ngâm với nước giấm, bạn vớt khăn ra và giặt lại bằng nước sạch là được.

Làm sạch khăn bằng nước vo gạo

Nước vo gạo không phải thứ bỏ đi. Bạn có thể giữ nó lại để tưới cây, rửa bát đĩa, gội đầu, rửa tay, làm sạch đồ vật trong nhà... Một trong những công dụng ít người biết của nước vo gạo là làm sạch khăn.

Sau khi vo gạo, bạn hãy chắt lấy phần nước và cho khăn vào ngâm trong nước này khoảng 10 phút. Sau đó, vớt khăn ra vò lại nhiều lần với nước sạch cho các chất bẩn trôi hết ra.

Khăn được làm sạch xong cần vắt khô nước và phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát cho khô. Hạn chế để khăn trong nhà tắm, nhà vệ sinh vì môi trường này luôn có độ ẩm cao, vi khuẩn sinh sôi nhanh, làm khăn nhanh hỏng và không tốt cho người sử dụng.

Có nên dùng bột giặt để giặt khăn hay không?

Bột giặt là chất tẩy rửa phổ biến trong các gia đình. Chúng ta dùng nó để làm sạch tất cả các món đồ bằng vải. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng bột giặt để làm sạch khăn, nhất là khăn mặt.

Nếu không làm sạch kỹ, các chất tẩy rửa có thể bám trên khăn và gây ra dị ứng cho người sử dụng, nhất là những người có làn da nhạy cảm.

Nếu sử dụng bột giặt để làm sạch khăn, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ và phải giặt lại bằng nước sạch nhiều lần để đảm bảo chất tẩy rửa được loại bỏ hoàn toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link