Thả tờ giấy vào bồn cầu lợi ích không ngờ mà nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Đây là những mẹo giúp bạn tránh nhiễm khuẩn từ bồn cầu, đặc biệt là sử dụng bồn cầu nơi công cộng

Nhiễm khuẩn từ bồn cầu là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh như viêm loét ngoài da, tiêu chảy, cảm cúm…Bồn cầu công cộng càng dễ gây nhiễm bệnh vì chúng có nhiều đối tượng sử dụng với tần suất lớn hơn gia đình và lại khó vệ sinh thường xuyên như trong gia đình. Chính vì thế nếu bạn không có mẹo sử dụng nhà vệ sinh, đặc biệt nơi công cộng thì rất dễ nhiễm khuẩn, thậm chí bệnh lây nhiễm từ người khác.

Dưới đây là một số mẹo hay để giảm tình trạng này:

dung bon cau

Thả tờ giấy vệ sinh vào bồn cầu và đặt hai bên bệ ngồi

Khi đi vệ sinh phụ nữ thường phải ngồi vào thành bồn cầu. Trong khi đó bạn không biết ai đã ngồi trước đó và họ có bệnh truyền nhiễm ngoài da không. Hơn nữa kể cả những người đó không bị nhiễm bệnh thì thành bồn cầu cũng rất dễ có nguy cơ nhiễm khuẩn. Do đó đặt tờ giấy vệ sinh lên thành bồn cầu giúp bạn sẽ không bị tì đè tiếp xúc trực tiếp lên thành bồn cầu, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn. Và thả một tờ giấy vào bồn cầu nhằm giảm áp lực nước và tránh bắn ngược nước từ dưới bồn cầu lên khi bạn đi vệ sinh, nhất là khi bạn đi đại tiện. Điều này tưởng như rất hài hước nhưng đó là sự thật. Việc bắn nước từ dưới bồn cầu lên khiến bạn tăng nguy cơ nhiễm khuẩn gây bệnh viêm nhiễm sinh dục. Do đó hãy làm như vậy để giảm thiểu nguy cơ cho bạn. Tuy nhiên bạn không nên thả nhiều giấy vào bồn cầu vì sẽ làm tắc bồn cầu. Tất nhiên bạn cần dùng loại giấy dễ phân hủy.

Dội nước trước khi dùng

Dội nước trước khi dùng cũng giúp làm giảm lượng vi khuẩn có trong bồn cầu khi bạn ngồi xuống. Tuy nhiên khi dội áp lực nước mạnh sẽ khiến vi khuẩn bật lên. Do đó bạn cần đậy nắp dội và nhớ ngẩng cao đầu quay đi hướng khác khi dội nước.

tha giay vao bon cau

Lót giấy vào tay khi tiếp xúc

Bạn nên sử dụng giấy lót tay khi mở cửa, khi nâng/hạ nắp bồn cầu để tránh tiếp xúc trực tiếp với bồn cầu. Tất nhiên sau đó bạn cần ném giấy gọn vào thùng rác và rửa tay sạch sẽ.

Đeo khẩu trang khi vào toilet

Nếu bạn đi vệ sinh nơi công cộng và không thấy an toàn tốt nhất nên đeo khẩu trang để tránh bị vi khuẩn phát tán xâm nhập vào cơ thể.

Không dùng điện thoại trong nhà vệ sinh

Tuyệt đối không nên mang điện thoại vào nhà vệ sinh nhất là nơi công cộng. Vi khuẩn rất dễ trú ngụ vào khe của điện thoại gây nhiễm khuẩn sau đó bạn dùng điện thoại chúng sẽ có cơ hội sang tay, da mặt của bạn.

ngo bon cau

Khi ấn nút xả xong nhớ đi ra càng nhanh càng tốt

Khi bạn ấn nút xả nước, áp lực rất mạnh, tạo ra lượng lớn vi trùng bay vào không khí. Bởi thế hãy đi nhanh ra khỏi nơi đó càng sớm càng tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn