Khăn mặt, khăn tắm dùng lâu có mùi hôi và nhớt, làm theo cách này sạch, thơm như mới

( PHUNUTODAY ) - Khăn mặt dùng lâu, phơi trong nhà tắm ít ánh sáng thường dễ bẩn và nhớt. Vậy chúng ta phải làm sao để khắc phục vấn đề này?

Khăn là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Khăn tắm và khăn mặt được sử dụng hàng ngày và thường xuyên giặt để đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, khăn thường có hiện tượng bị mùi hôi và nhớt. Nhiều người cố gắng giặt khăn bằng bột giặt nhưng không thể loại bỏ hết các chất bẩn này.

khan-5

Nguyên nhân của mùi hôi và nhớt trên khăn thường là do mồ hôi và các cặn bẩn tích tụ lâu ngày. Vì vậy, để làm sạch khăn, bạn có thể thực hiện cách sau:

Cách làm sạch khăn mặt đơn giản nhất

Đổ một lượng vừa phải giấm trắng vào chậu (tỉ lệ giấm và nước là 1:4). Cho khăn ngâm trong dung dịch giấm khoảng 20 phút, sau đó lấy ra và vò lại vài lần với nước sạch. Giấm có tác dụng khử mùi, khử trùng và giúp khăn sạch sẽ hơn.

khan-01

Sau khi ngâm khăn trong dung dịch giấm, bạn có thể giặt khăn trong nước ấm tầm 40 độ để loại bỏ mùi giấm. Sau đó, vắt khăn thật khô và treo phơi ở nơi thoáng gió để khăn được khô hoàn toàn.

Cách giặt và bảo quản khăn cần lưu ý như sau

Tránh sử dụng giấm nâu để giặt khăn vì có thể làm khăn dính màu và khó sạch. Nên thay thế bằng nước cốt chanh hoặc sử dụng baking soda để giặt khăn. Baking soda giúp loại bỏ các chất bẩn bám trên bề mặt khăn, chỉ cần cho vào chậu nước và ngâm khăn trong đó rồi vò và xả bằng nước sạch. Nếu dùng nước nóng để giặt khăn, cần đun sôi khăn trong nước và giặt lại bằng nước sạch để tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ các chất bẩn cặn.

khan-3

Sau khi giặt, cần phơi khăn ở chỗ khô ráo, thoáng mát để tránh nấm mốc và mùi hôi. Luôn vắt khô khăn ngay sau khi sử dụng, không để khăn ẩm ướt, ngâm nước vì dẽ phát sinh vi khuẩn. Không nên treo khăn trong nhà tắm, nên phơi khăn ở nơi thoáng mát, sạch sẽ và nhiều gió. Khi giặt khăn, không lạm dụng các chất tẩy rửa, nước xả vải để tránh làm khăn hỏng và khô cứng.

khan-4

Nên sử dụng đúng định lượng chất tẩy rửa theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nên lựa chọn các loại khăn có chất vải cotton, bông mềm. Cuối cùng, không nên sử dụng chung khăn mặt, khăn tắm với các thành viên khác trong gia đình. Khi sử dụng khăn tắm, nên giặt và phơi khô sau 3-5 lần sử dụng để đảm bảo cho khăn luôn sạch sẽ.

Theo:  xevathethao.vn copy link