Khẩn: Một tỉnh có gần 1.000 giáo viên, học sinh trở thành F0 chỉ trong 1 ngày

( PHUNUTODAY ) - Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cho biết, riêng ngày 9/2 toàn thành phố ghi nhận thêm 983 F0 liên quan các cơ sở giáo dục. Trong đó, 65 giáo viên và 918 học sinh các cấp.

Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cho biết, riêng ngày 9/2 toàn thành phố ghi nhận thêm 983 F0 liên quan các cơ sở giáo dục. Trong đó, 65 giáo viên và 918 học sinh các cấp.

Tích lũy đến ngày 9/2, toàn thành phố Hải Phòng đã ghi nhận 4.117 giáo viên (331 ca), học sinh (3.786 ca) dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, ghi nhận số bệnh nhân là học sinh tiểu học (1.540 trường hợp) và trung học (1.115 trường hợp) chiếm tỷ lệ cao nhất.

haiphong2

Đại diện Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ ngày 7/2 học sinh các cấp trên địa bàn đã trở lại trường học trực tiếp. Để đảm bảo công tác giảng dạy an toàn phòng chống COVID-19, Sở đã phối hợp với Sở Y tế và các quận huyện xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết đưa học sinh trở lại trường.

Liên ngành đã thành lập nhiều đoàn công tác tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế trường học, hiệu trưởng và giáo viên về xử lý các tình huống phát sinh khi tổ chức dạy trực tiếp. Các cơ sở giáo dục phải có biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn.

Còn lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng thông tin, Sở đã thành lập 4 đoàn kiểm tra do lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị điều kiện dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Đồng thời, cử nhiều chuyên gia y tế tập huấn cho nhân viên y tế cơ sở phương án cách ly, điều trị và xử lý các tình huống phát sinh liên quan các F0 là giáo viên, học sinh.

Trước đó, ngày 9/2, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cùng đoàn công tác đã về kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp sau Tết, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục tại TP Hải Phòng.

Kiểm tra tại trường tiểu học Minh Tân, THCS Kênh Giang (huyện Thủy Nguyên) và trường THPT Ngô Quyền (quận Lê Chân), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao TP Hải Phòng đã chủ động chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện đưa học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Các điểm trường đều có quy trình, biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, thầy và trò sẵn sàng ứng phó với các trường hợp phát sinh, chuẩn bị tốt tâm lý tạo không gian dạy học bình thường.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, việc đưa học sinh từ mầm non đến đại học, đặc biệt cấp mầm non và phổ thông đến trường ở thời điểm này là cần thiết và phải được triển khai nhanh chóng, kịp thời. Đây không chỉ là chuyện mở cửa trường học mà còn là củng cố, tái thiết giáo dục sau dịch bệnh.

Hiện TP Hải Phòng đang điều trị cho hơn 15.600 bệnh nhân. Trong đó 120 trường hợp nặng, nguy kịch. Đến nay, lực lượng y tế Hải Phòng đã triển khai tiêm hơn 4 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 cho người dân, học sinh trên địa bàn.

Tại Hải Dương, trong ngày địa phương này cũng ghi nhận thêm 1.120 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong số này, có 405 trường hợp sàng lọc, ho sốt cộng đồng, 677 trường hợp là F1, 37 trường hợp về từ ngoại tỉnh...

Huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn và TP Hải Dương ghi nhận số ca dương tính cao trong ngày. 6 ổ dịch mới, ghi nhận tại: phường Nguyễn Trãi, Hải Tân (TP Hải Dương); xã Kim Liên (huyện Kim Thành); xã Ninh Hải (huyện Ninh giang); phường Duy Tân (TX Kinh Môn) và xã Ngũ Hùng (huyện Thanh Miện).

Trong ngày, tỉnh Hải Dương ghi nhận 2 bệnh nhân tử vong. Đó là bà P.T.T (83 tuổi, ở huyện Nam Sách) và bà P.T.S (87 tuổi, ở TP Hải Dương). Cả hai bệnh nhân đều là người cao tuổi, có bệnh nền, chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Hiện tỉnh Hải Dương còn 5.665 bệnh nhân đang điều trị COVID-19.

Tại Hưng Yên, CDC tỉnh này thông tin, trong ngày địa phương ghi nhận 259 ca dương tính SARS-CoV-2 tại 10 huyện, thị xã, thành phố. Toàn tỉnh đang thu dung, điều trị 578 ca F0 tại các cơ sở tập trung; 3.728 bệnh nhân điều trị tại nhà, nơi lưu trú.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link