Khi chủ hàng tuổi teen bị lừa ngược

07:23, Thứ bảy 17/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Trên thực tế, không ít các cửa hàng đã trở thành nạn nhân đau đớn của các bạn khách hàng mặt dễ thương mà trái tim gian xảo. Đặc biệt, những chủ hàng teen là những đối tượng hay bị viếng thăm nhất.

(Phunutoday) - Thông thường, ai cũng nghĩ khách hàng luôn được coi là gà bị những con cáo chủ hàng lừa đảo: từ hàng fake nói thành hàng xịn, tới những chiêu tăng giá trên trời vốn 30k bán ngay 300-400k.
Các bạn trẻ kinh doanh đa phần chọn mặt hàng quần áo, phụ kiện, giày dép, ...
Các bạn trẻ kinh doanh đa phần chọn mặt hàng quần áo, phụ kiện, giày dép, ...
 
Thế nhưng, trên thực tế, không ít các cửa hàng đã trở thành nạn nhân đau đớn của các bạn khách hàng mặt dễ thương mà trái tim gian xảo. Đặc biệt, những chủ hàng teen là những đối tượng hay bị viếng thăm nhất.
 
Dưới đây là một vài trường hợp các chủ hàng phản ánh với Phunutoday để mọi người cùng cảnh giác. Những đối tượng này đã viếng thăm vài cửa hàng ở Hà Nội và hiện vẫn đang tiếp tục tiếp cận với những shop quần áo khác.
 
1. “Em ơi thử đồ dùm chị” và cô bé 8 tuổi dễ thương
 
Theo lời kể của Tuấn Hải, đồng chủ shop Rêu Store - Nguyễn Khắc Cần - HN, một ngày tháng 7/2011, một chị khách hàng dắt theo một cô bé 7-8 tuổi rất dễ thương vào RÊU Store nói là mua đồ tặng một người bạn trai. Với lí do ấy, chị nhờ bạn bán hàng đẹp trai dáng chuẩn thử ra thử vào hộ đủ các loại quần áo xem có vừa không.
 
Trong lúc nhiệt tình mải mê thay đồ phục vụ khách, nhân viên bán hàng này không để ý tới hộp tiền trong hộc tủ đã bị cô bé 7-8 tuổi đáng yêu kia bê ra ngoài đưa cho “bố” đang dựng xe chờ sẵn ở ngoài. Ngay sau đó, chị khách hàng kia cũng quyết định không mua được cái gì và rảo nhanh bước ra ngoài ngồi lên xe máy đã nổ máy sẵn và phóng đi. Tới khi ngó lại hộp tiền thì ôi thôi, tất cả đã bay theo cùng gia đình siêu lừa này.
Ca sĩ Tùng Dương trong Rêu Store, một shop quần áo có chủ là hai chàng trai sinh năm 1989 và 1990.
Ca sĩ Tùng Dương trong Rêu Store, một shop quần áo có chủ là hai chàng trai trẻ vừa qua tuổi teen sinh năm 1989 và 1990. Họ đã bị bộ 3 gia đình siêu lừa viếng thăm cách đây vài tháng. (Ảnh: Kỳ Phong)


2. Kịch bản thu thuế một nửa trước cũng không sao
 
Một kịch bản khác được các siêu lừa áp dụng khá phổ biến với các cửa hàng có chủ hàng tuổi teen là giả danh nhân viên thu thuế. Cửa hàng quần áo Lamb (Hàng Mành, HN), Rêu Store (Nguyễn Khắc Cần) cũng đã đều gặp phải. Một người đàn ông tới tự xưng là nhân viên thu thuế đòi thu 1 triệu.
 
Nhân viên cửa hàng đều cảnh giác phản ứng “Không có chủ ở đây nên không có tiền để nộp”. Người đàn ông này ngay lập tức ngọt ngào: “Không có chủ thì nộp trước 500k cũng được”. Tất nhiên, chiêu lộ liễu này không lừa được mấy người nhưng cũng không phải là vô dụng.
 
3. Buôn nhiều giảm giá
 
Anh Đức với bài học 10 vạn bút bi thấm thía.
Anh Đức với bài học 10 vạn bút bi thấm thía.
Anh Đức, sinh viên ĐH Lao động xã hội đã từng làm hao hụt của bố mẹ gần 20 triệu đồng chỉ vì ham rẻ và tin người.
 
 
Lúc ấy lòng tham vô đáy nổi lên, mình không mang theo đủ tiền, vì xe của họ cũng khá to chất đầy hàng. Thế là mình mới đưa họ về tận nhà. Về nhà với lòng tham còn nguyên vẹn, mình bảo bố mẹ lấy hết hàng vì rẻ thế thì bán kiểu gì cũng lãi to. Bố mẹ rất tin con trai nên chẳng kiểm tra gì mà bảo họ xuất cho mình kiểm rồi ghi hóa đơn thanh toán. Thế là mình lấy hết số hàng trị giá 29.5 triệu VNĐ đau xót. Trong số hàng ấy đặc biệt có rất nhiều ruột bút bi các màu xanh đỏ tím vàng, bán 1000đ/chiếc (viết ra thì rất đẹp), họ chỉ muốn mình lấy hết 1.5 vạn chiếc = 15 triệu. Từ chối kiểu gì họ cũng nài ép và cho thêm bóng rổ, sổ bút cho mình, thậm chí còn bớt hẳn 2 triệu cho mình đồng ý lấy cả lô không mảy may nghi ngờ chút nào.
 

3. Mách teen tránh lừa
 chủ hàng còn ít va chạm nên dễ tin người. Vậy nên Phunutoday khuyên bạn nên thật tỉnh táo khi kinh doanh bán hàng. Tiền nên cho vào tủ có khóa, dù có hơi mất thời gian một chút khi thanh toán với khách nhưng lại đảm bảo được an toàn tuyệt đối.
 
Thêm nữa, với tất cả những việc thu tiền, thanh toán dịch vụ, nhớ là để ý có hóa đơn đúng với form chuẩn của nhà nước thì hãy nghĩ tới chuyện móc hầu bao. Những trường hợp kêu gọi làm từ thiện, mua sản phẩm của người khuyết tật cũng không phải đúng 100% mà còn lợi dụng lấy đồ lúc chủ hàng bất cẩn nữa.

Để không bị chọn làm con mồi, hãy tỏ ra thật tự tin và có phong thái chững chạc một chút khi đi lấy hàng. Những đối tượng lừa đảo sẽ chú ý nhiều tới những khuôn mặt non nớt và luôn tỏ ra bối rối.
 
 
Nếu bạn không thể tỏ ra người lớn như thế, tốt nhất hãy nhờ một ai đó lớn hơn, có kinh nghiệm đi cùng để giúp đỡ, ít nhất là trong những lần đầu. Sau đó, bạn có thể sẽ học hỏi được nhiều và dạn dĩ hơn.
  • Milla
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc