Khi con lười học, đừng trách mắng mà hãy đưa chúng đến 3 nơi sau: Chúng sẽ ngoan và sống biết ơn

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ dắt con đến 3 nơi này thì đảm bảo chúng sẽ chăm chỉ và ngoan hơn.

Đưa con ra đường phố lúc 3 giờ sáng

3 giờ sáng thì nhiều người đã chìm vào giấc ngủ trên chiếc giường ấm áp. Thế nhưng đâu đó vẫn có những người phải thức dậy từ sớm để làm việc và kiếm sống. Khi bước ra khỏi nhà ở khung giờ này thì chúng ta sẽ bắt gặp những bác tài xế đang mệt mỏi tranh thủ vận chuyện bê tông, cốt thép ở trên đường. Thấy những cô bán phở đang vội vàng nấu nước lèo để chuẩn bị phục vụ khách hàng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi con cái chứng kiến cảnh này chúng ta sẽ thấy bản thân mình may mắn thế nào. Từ đó chúng sẽ nỗ lực hơn nữa.

Đưa con đến ga tàu và sân bay

Khi con trẻ lười học, cha mẹ đừng quát mắng. Hãy đưa con đi trải nghiệm thực tế ở sân bay. Ở ga tàu, trẻ có thể cảm nhận được sự mệt mỏi của cuộc sống. Đó là nơi đông đúc, con người nhiều hoàn cảnh khác nhau phải bươn chải.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhìn những người vội vàng tay xách nách mang túi to túi nhỏ. Nơi này tràn ngập khói bụi, mồ hôi. Ở sân bay thì trẻ sẽ có cái nhìn khác, những con người di chuyển trong sân bay phần lớn là có học thức, là người có tiền, ăn mặc lịch sự.

Đưa con đến những vùng núi nghèo khổ

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhiều đứa trẻ sống ở vùng cao phải chịu cảnh thiếu thốn, thiệt thòi. Đi học chỉ ăn cơm trắng, quần áo, dày dép đều thiếu thốn. Nhưng những đứa trẻ này lúc nào lạc quan, yêu đời và coi trọng việc học.

Thế nên cha mẹ hãy đưa cond dến nơi này để con cái hiểu mình cần biết ơn những gì mình có và phải nỗ lực không ngừng nghỉ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link