Khi lạc mất con khi đi siêu thị, cha mẹ cần làm ngay 1 việc quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Trẻ con vốn rất hiếu động. Chỉ cần một phút lơ là, chúng có thể đã không còn ở trong tầm mắt của phụ huynh. Trong trường hợp trẻ bị lạc, cha mẹ cần hết sức bình tĩnh để xử lý tình huống.

Trong thời điểm Tết đang đến rất gần, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ hay hàng quán đều rất đông người. Nếu đi mua sắm cùng con nhỏ, cha mẹ cần hết sức lưu ý kẻo lạc mất con.

Một trong những luu ý đầu tiên của cha mẹ khi phát hiện ra mình để lạc mất con là không được tìm con trong im lặng. Hãy phát các thông tin cụ thể để mọi người chú ý và giúp đỡ bạn.

Mọi đứa trẻ đều có khả năng mất tích ở nơi công cộng như siêu thị, công viên, sở thú. Khi không nhìn thấy con, cha mẹ hãy nói thật to. Hãy mô tả hình dáng, độ tuổi, quần áo... của con để những người xung quanh biết. Ở các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, cha mẹ có thể nhờ nhân viên phát thông báo tìm trẻ lạc thông qua hệ thống loa. Cha mẹ cần lặp đi lặp lại những thông tin này cho đến khi tìm được con mới thôi.

khi-con-bi-lac-trong-sieu-thi-cha-me-can-lam-1-viec-01

Nếu ai đó nhìn thấy đứa trẻ, họ sẽ cung cấp các thông tin giúp bạn tìm kiếm con nhanh hơn.

Ngoài ra, để đề phòng tình huống xấu xảy ra, cha mẹ cần phải dạy con một số kỹ năng cơ bản khi bị lạc.

Ghi nhớ tên bố mẹ, số điện thoại, địa chỉ nhà

Hãy dạy trẻ tất cả những thông tin này. Đây là cách hữu hiệu giúp bé có thể tự tìm sự giúp đỡ trong trường cần thiết.

Phụ huynh có thể liên tục lặp lại những câu hỏi như "Con tên gì, bố mẹ tên gì, nhà ở đâu, số điện thoại của bố/mẹ là gì?..." trong các câu chuyện hàng ngày với con.

khi-con-bi-lac-trong-sieu-thi-cha-me-can-lam-1-viec-02

Để cập đến việc đi lạc

Cha mẹ cần hướng dẫn con nếu như đi lạc đường cần phải làm gì. VIệc này giúp trẻ hình dung ra tình huống và cách xử lý nếu bị lạc bố mẹ. Phụ huynh nên dùng từ ngữ dễ hiểu, tích cực để trẻ chuẩn bị tâm lý.

Để lại đặc điểm nhận dạng trên người con

Cha mẹ có thể cho con mang các loại vật dụng như vòng tay, vòng cổ có khắc tên, số điện thoại của cha mẹ để đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Ngoài ra, việc khâu/dán bảng tên vào quần áo, balo hay giày dép cũng cũng sẽ rất hữu ích trong trường hợp con đi lạc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link