Khi một người gặp xui xẻo, cứ đến bốn nơi này và ngồi đó, vận may sẽ tự đến ngay

( PHUNUTODAY ) - Lúc cảm thấy không may mắn, nếu có thể đến bốn nơi này và ngồi lại một chút sẽ rất hữu hiệu, ngay lập tức sẽ xoay chuyển vận rủi. Vậy, đó là bốn nơi nào?

Ngôi chùa

Khi một người gặp xui xẻo, thường khó bình tĩnh lại. Vì vậy, trong cuộc sống hằng ngày, họ luôn mang trong mình một tâm trạng oán trách, trách móc thế này, thế nọ.

ngoi-chua

Trên thực tế, việc con người gặp xui xẻo là điều bình thường, bởi không ai có cuộc đời thuận buồm xuôi gió cho đến tuổi già. Khi một người gặp xui xẻo nên vào chùa đi dạo một lát, không cần thiết phải thắp hương lễ Phật, cũng không cần xem tương lai mình sẽ ra sao.

Chỉ cần chúng ta nghe tiếng gõ mõ, tiếng quét sân, tiếng lá rơi để tâm ta bình tĩnh, trò chuyện với vị hòa thượng và tự ngộ ra nỗi oán hận của mình.

Có lẽ, chúng ta có thể nhận ra rằng thực ra chúng ta không hề kém may mắn mà chỉ vừa bước vào góc tối do chính mình tạo ra, nếu chúng ta bước ra kịp thời và tích cực phấn đấu thì chúng ta sẽ có thể quay đầu lại ngay lập tức.

Bệnh viện

Có những người luôn cảm thấy mình là người kém may mắn nhất thế giới. Thực ra, chỉ cần con người sống khỏe mạnh thì đó đã là một loại hạnh phúc và là điều may mắn nhất. Khi cảm thấy không may mắn, chúng ta có thể đến bệnh viện, đi loanh quanh và ngồi một lúc.

Khi chúng ta bước vào bệnh viện và nhìn thấy những người đang bị bệnh nặng, với niềm khao khát sống vô song và nỗi sợ hãi đau đớn hiển hiện. Ngoài việc thấy thông cảm, chúng ta cũng nên nhận ra rằng mình thực sự đang hạnh phúc và may mắn đến thế nào.

Sau khi trở về nhà, có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và gác lại những “điều không may”. Sau đó, chúng ta sẽ lại đầu tư vào những nỗ lực mới, với sự tự tin và chăm chỉ này, tại sao vận may lại không đến được cơ chứ!

Công trường

Nhiều người khi gặp phải một thất bại hoặc cú sốc nhỏ, họ luôn phàn nàn về sự kém may mắn và những khó khăn trong cuộc sống. Trên thực tế, con người gặp phải một số thất bại là điều bình thường, dù là ai đi chăng nữa. Chỉ khi biết tổng kết kinh nghiệm và tận dụng tốt những sai lầm này, chúng ta mới có được nghị lực, sự kiên trì vượt qua khó khăn.

Lúc này, chúng ta có thể nhìn những người xung quanh, những người khốn khổ, mệt mỏi hơn chúng ta đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của chính họ như thế nào. Khi bước vào công trường dưới cái nắng như thiêu đốt, chúng ta ngồi dưới mái che và nhìn các công nhân đổ mồ hôi đầm đìa.

Nếu bạn nghĩ đến việc mình trốn trong phòng máy lạnh, phàn nàn chuyện này chuyện kia khi gặp phải một chút thất bại, đòn roi, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng tội lỗi, để có thể từ bỏ cái gọi là “xui xẻo” xa vời của mình. Hãy tránh xa sự chán nản và lấy lại niềm đam mê trong cuộc sống.

Gầm cầu

Khi một người cảm thấy mình không may mắn, cảm thấy bản thân như đang rơi xuống vực thẳm của cuộc đời, là do luôn bất mãn với cuộc sống cơm áo gạo tiền thực tại.

ngheo-den-ngoi-gam-cau

Họ hụt hẫng khi mất đi những tháng ngày đủ đầy vui thú, mất đi khoảng thời gian hạnh phúc vàng son, từ đó sầu não uất ức.

Thực tế là, trên thế gian này, còn có rất nhiều người đang trải qua cuộc sống cực kỳ cùng cực. Nếu như chúng ta cảm thấy mình rất không may mắn, cảm thấy thời gian trôi qua thật vô vị nhàm chán, vậy thì, đừng ngại ngần đi xuống dưới gầm cầu để quan sát, và ngồi lại một chút.

Hãy đến và trò chuyện với những người không có nhà để về kia, tìm hiểu về nỗi gian truân của họ, đồng thời chia sẻ với họ một chút khó khăn.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link