Đổ giấm trắng vào giấy vệ sinh, tưởng vứt đi mà tiết kiệm cả triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần đổ giấm vào cuộn giấy vệ sinh, mọi người sẽ nhận được lợi ích bất ngờ, bảo đảm đọc xong mọi người sẽ đi làm ngay.

Làm sạch gioăng cao su trong tủ lạnh

Tủ lạnh sau một thời gian dài sử dụng sẽ để lại những vết bẩn, đặc biệt là ở gioăng cao su. Việc làm sạch vết bẩn ở vị trí này lại không hề đơn giản bởi khe hở nhỏ hẹp, vết bẩn cứng đầu. 

Empty

Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ bạn có thể sử dụng đó là kết hợp giấm trắng, nước rửa bát và giấy vệ sinh. Sau đó bạn dùng một tấm thẻ ngân hàng cũ không dùng đến để chà sạch bên trong.

Cách làm cụ thể như sau:

- Đầu tiên, bạn hòa giấm trắng với nước rửa bát. Giấm trắng có tác dụng trong việc khử mùi và diệt khuẩn. Nước rửa bát lại giúp làm sạch vết bẩn. Khi 2 thứ này kết hợp với nhau sẽ mang đến hiệu quả làm sạch rất tốt.

- Tiếp theo, bạn nhúng giấy vệ sinh vào dung dịch. Bạn hãy dùng một tấm thẻ ngân hàng cũ không dùng đến, bọc giấy vệ sinh đã nhúng giấm và chà xát vào sâu bên trong của gioăng tủ lạnh. Sau nhiều lần chà như vậy, các vết bẩn trên gioăng cao su sẽ được làm sạch hoàn toàn.

Tiếp theo, bạn nhúng giấy vệ sinh vào dung dịch. Bạn hãy dùng một tấm thẻ ngân hàng cũ không dùng đến, bọc giấy vệ sinh đã nhúng giấm và chà xát vào sâu bên trong của gioăng tủ lạnh. Sau nhiều lần chà như vậy, các vết bẩn trên gioăng cao su sẽ được làm sạch hoàn toàn.

Với cách làm này, bạn cũng có thể áp dụng với các kẽ hở khác như cửa sổ…

Làm sạch các vết bẩn do dầu mỡ 

Các vết dầu mỡ trên tường bếp, bề mặt bếp, máy hút mùi…thường rất khó để loại bỏ. Chúng không thể làm sạch bằng nước thông thường.

Để loại bỏ chúng, bên cạnh nước tẩy rửa chuyên dụng bạn cũng có thể dùng giấm trắng để lau. Việc của bạn là nhúng giấy ăn vào một bát giấm trắng rồi lau. Hoặc bạn cũng có thể xịt giấm trắng trực tiếp lên bề mặt vết bẩn rồi dùng giấy vệ sinh lau sạch. Chỉ một lát, các vết dầu mỡ sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

Khử mùi hôi ở trong nhà

Bên cạnh công dụng làm sạch thì giấm trắng cũng có khả năng tuyệt vời trong việc diệt khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng khăn giấy rồi nhúng vào một bát giấm trắng và đặt ở những nơi có mùi hôi. Chỉ sau một thời gian ngắn, những mùi hôi trong nhà như mùi ẩm mốc, khói thuốc lá…sẽ nhanh chóng biến mất không dấu vết.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng giấy vệ sinh đã nhúng giấm rồi đặt trong tủ lạnh để khử những mùi hôi từ thức ăn gây ra.

Empty

Làm sạch đồ thủy tinh

Với những vật dụng bằng đồ thủy tinh như cốc, bát, đĩa…Chúng thường dễ bị bám bẩn. Những vết bẩn này cũng rất khó loại bỏ hoàn toàn bằng nước thông thường, kể cả các chất tẩy rửa như nước rửa chén cũng khó có thể làm sạch.

Nếu cũng đang gặp phải tình trạng này, bạn không cần phải quá lo lắng đâu nhé. Bạn có thể sử dụng giấy ăn rồi nhúng vào giấm trắng, lau lên bề mặt đồ thủy tinh nhiều lần là đã có thể loại bỏ chúng rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link