Khi mua hàng online, nhớ làm việc này trước khi vứt vỏ hộp để không bị lộ thông tin cá nhân

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bóc gói hàng mua online, bạn đừng vứt phần vỏ hộp, bao nilon bên ngoài ngay mà hãy cẩn thận làm thêm một bước để tránh bị lộ thông tin cá nhân.

Trên những gói hàng online sẽ có một số thông tin của đơn vị bán hàng cũng như tên, địa chỉ (có thể có cả số điện thoại) của người nhận. Nếu sau khi bóc gói hàng, bạn nhanh chóng vứt vỏ hộp hàng vào thùng rác mà không quan tâm đến phần ghi thông tin này thì rất dễ bị lộ thông tin cá nhân. Do đó, trước khi vứt bỏ vỏ bọc của các gói hàng, bạn nên cẩn thận xóa thông tin người nhận trên đó.

Để xóa các dòng thông tin này, bạn có thể làm theo một trong những cách sau đây.

Bóc bỏ phần hóa đơn dán ngoài vỏ hộp

hang-online-01 (2)

Bên ngoài vỏ hộp, bao bì của gói hàng thường sẽ dán một tờ hóa đơn ghi thông tin của đơn vị bán hàng, người nhận, thông tin sản phẩm... Bạn có thể thử bóc phần hóa đơn này ra. Nếu bóc được, bạn có thể xé nhỏ hóa đơn trước khi vứt nó vào thùng rác.

Nếu phần hóa đơn dính chặt vào bao bì và không dễ bóc, bạn có thể thử các cách khác ở dưới đây.

Sử dụng nước để lau

Bạn chỉ cần nhúng tay vào nước rồi chà lên phần hóa đơn dán bên ngoài gói hàng. Nước có khả năng làm nhòe mực trên hóa đơn và chúng ta không thể đọc được thông tin chính xác trên đó nữa.

Sử dụng kem đánh răng

Để tăng hiệu quả, bạn có thể lấy kem đánh răng thoa đều lên hóa đơn, đặc biệt là những vị trí có thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số điện thoại. Sau khoảng 30-45 giây, các thông tin này sẽ mờ đi và biến mất.

Sử dụng dầu gió

hang-online-02 (2)

Bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên bề mặt hóa đơn, biên lai rồi dùng tăm bông xoa đều. Mực in gặp dầu gió sẽ nhanh chóng mờ đi và biến mất.

Sử dung các dung dịch chứa ethanol

Bạn có thể dùng các dung dịch có chứa ethanol như rượu để xoa đều lên hóa đơn. Mực in trên hóa đơn dưới tác động của ethanol sẽ mờ đi.

Sử dụng bút mực

hang-online-03

Nếu trong nhà có các loại bút mực, bút dạ, bạn có thể dùng chúng để xóa phần thông tin cá nhân. Chỉ cần dùng bút tô đè lên chữ trên hóa đơn sao cho không thể đọc được thông tin trên đó nữa. Sau đó, bạn có thể yên tâm vứt bỏ vỏ hộp đi mà không sợ lộ các thông tin quan trọng.

Dùng bật lửa

hang-online-04

Bạn có thể dùng bật lửa để làm xóa bỏ phần thông tin cá nhân trên hóa đơn dán bên ngoài vỏ hộp giấy của gói hàng. Hơ lửa trực tiếp lên phần hóa đơn có in tên, địa chỉ, số điện thoại. Ngọn lửa tạo ra khói và sẽ làm phần giấy chuyển sang màu đen. Khi đó, bạn sẽ không thể nhìn được thông tin trên hóa đơn nữa. Lưu ý, cần phải cẩn trọng khi thực hiện cách này để tránh gây cháy và không nên áp dụng với các hóa đơn dán trên bao bì nilon vì nilon rất dễ bắt lửa.

Một số lưu ý khi mua hàng online

- Chọn trang web, sàn thương mại và người bán uy tín

Trước khi mua hàng online, bạn cần phải nghiên cứu kỹ các trang web, sàn thương mại và các đánh giá liên quan đến người bán. Với những trang web, người bán có dấu hiệu đáng ngờ, tốt nhất không nên sử dụng. Bạn nên mua hàng từ các sàn thương mại có uy tín để hạn chế các trường hợp lừa đảo.

- Tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua

Khi mua hàng online, bạn sẽ không thể tận mắt nhìn sản phẩm, cảm nhận sản phẩm nên cần phải đọc kỹ mô tả sản phẩm, kích thước, chất liệu, màu sắc, điều kiện bảo hành. Ngoài ra, có thể đọc đánh giá của những người mua trước đó về sản phẩm để tham khảo trước khi quyết định chi tiền.

- Tìm mã giảm giá

Để mua hàng với mức giá ưu đãi nhất, bạn hãy tìm kiếm các mã giảm giá từ sàn thương mại điện tử, các chủ shop. Có thể mua hàng vào các ngày lễ đặc biệt như 9/9, 10/10, 11/11, Black Friday... để được hưởng mức giá tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link