Cắm thứ này vào quả chanh rồi để trong nhà, muỗi nhiều mấy cũng chạy sạch

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng có thành phần hóa học, bạn có thể sử dụng nguyên liệu tự nhiên là chanh để đuổi muỗi trong nhà.

Chanh không chỉ dùng để pha nước uống, dùng làm gia vị nấu ăn mà còn có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà. Bạn có thể sử dụng chanh để đuổi muỗi và các loại côn trùng khác. Chanh mang lại hiệu quả tốt lại cực kỳ an toàn với sức khỏe, nhà nào cũng có thể sử dụng.

Dùng chanh để đuổi muỗi

Để đuổi muỗi, bạn cần có chanh tươi và vài nụ đinh hương khô (có thể mua nguyên liệu này tại các cửa hàng thuốc Nam, thuốc Bắc hoặc các hàng bán gia vị khô).

Chanh tươi cắt làm đôi hoặc thái lát dày. Sau đó cắm nủ đinh hương khô phủ kín mặt cắt của quả chanh. Đặt chanh lên các đĩa nhỏ rồi để ở các góc nhà như phòng khách, phòng ngủ, dưới bàn làm việc, trong nhà bếp, trong phòng vệ sinh...

cam-dinh-huong-vao-chanh-02

Mùi hương của chanh và đinh hương tỏa ra sẽ giúp làm sạch không khí đồng thời ngăn muỗi bay vào nhà. Muỗi ngửi thấy mùi hương của hai nguyên liệu này sẽ không dám bén mảng lại gần.

Đuổi muỗi bằng nến và chanh

Để đuổi muỗi, bạn cần chuẩn bị sáp nến, vỏ chanh, tinh dầu chanh, dây nến và đế.

Cắt quả chanh theo chiều dọc. Dùng dao hoặc thìa để lấy hết phần múi bên trong quả chanh ra. Phần này bạn có thể để dành để nấu ăn, pha nước... Phần vỏ mang đi phơi khô. Khi vỏ chanh khô thì đem đi để làm nến.

duoi-muoi-bang-chanh-01

Đun chảy sáp nến và cho vài giọt tinh dầu chanh vào khuấy đều.

Đặt dây nến vào giữa vỏ chanh đã phơi khô. Giữ dây thẳng và đổ sáp nến đun chảy vào trong. Để nến ở nơi thoáng mát cho sáp nến đông lại.

Khi sáp nến đã đông đặc, bạn có thể cắt bớt dây nến và châm lửa đốt. Nến chanh tỏa ra mùi thơm dễ chịu, giúp căn nhà thông thoáng và đuổi muỗi hiệu quả. Khi đốt nến, nên để ở nơi dễ quan sát, tránh để gần các đồ vật dễ bắt lửa.

Dùng chanh để đuổi gián

Bạn có thể dùng chanh để đuổi gián. Mùi chanh tỏa ra giúp đuổi gián hiệu quả mà không sợ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn có thể pha nước cốt chanh và nước sạch để lau sàn. Chanh giúp làm sạch các vết bẩn trên sàn và cũng để lại mùi hương có tác dụng đuổi gián.

Cắt nhỏ vỏ chanh và rải quanh các cửa ra vào, những nơi gián hay qua lại cũng giúp xua đuổi chúng hiệu quả.

Dùng chanh để đuổi kiến

Nước chanh có tác dụng đuổi kiến rất tốt. Bạn có thể pha loãng nước chanh rồi xịt quanh tổ kiến. Axit trong chanh sẽ làm kiến bị rối loạn. Để tăng hiệu quả, bạn có thể sử dụng nước chanh nguyên chất (không cần pha loãng với nước) để xịt vào những nơi tập trung nhiều kiến.

Khi lau nhà, bạn có thể lấy 4 quả chanh ép lấy nước (ép cả vỏ) hòa với 2 lít nước. Dùng nước này để lau nhà. Sàn nhà sẽ sạch, sáng bóng đồng thời ngăn chặn các loại côn trùng vào nhà.

Nếu không dùng chanh, bạn có thể pha giấm với nước sạch rồi phun ở những nơi kiến, gián tập trung nhiều. Giấm có chứa axit, có mùi chua đặc trưng cũng có thể đuổi các loại côn trùng, ngăn cho chúng không vào nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link