Khi mua thịt lợn thấy có 3 biểu hiện này tuyệt đối không mua kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Với mẹ chọn thịt lợn dưới đây các bà nội trợ dễ dàng chọn được miếng thịt ngon không hóa chất.

Thịt lợn mắc bệnh

Khi mua thịt lợn nêu bạn thấy thịt lợn có da và thịt đỏ hơn bình thường, hay bị tụ máu thì đó chính là lợn chết do bệnh. Khi bạn dùng ngón tay ấn vào miếng thịt sẽ thấy thịt bị nhão không có săn chắc, đàn hồi như thịt ngon và ngửi mùi thịt sẽ thấy mùi khó chịu của thuốc.

Nhiều con lợn khác chết trên phần thịt vẫn còn những vết lốm đốm trắng hoặc thịt có màu đỏ sậm do bị xuất huyết.

Thịt lợn bệnh màu đỏ sẫm và kém săn chắc

Thịt lợn bệnh màu đỏ sẫm và kém săn chắc

Thịt lợn có hàn the

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng thịt lợn khi có chứa chất hàn the miếng thịt thường bị khô cứng không có màu đỏ tươi đẹp mắt như thịt lợn bình thường. Khi bạn cầm miếng thịt sẽ thấy không có sự đàn hồi và không dính.

Khi chế biến miếng thịt chứa chất hàn the cắt miếng thịt có hàn the sẽ thấy nhão, rỉ dịch và có mùi không tươi nhu bình thường, khi rửa sẽ thấy thịt chuyển sang màu nhạt dần, mùi tanh vì ngâm phẩm màu pha tiết lợn.

Thịt lợn ngon miếng thịt đỏ tươi có đàn hồi tốt

Thịt lợn ngon miếng thịt đỏ tươi có đàn hồi tốt

Thịt lợn có chất tạo nạc

Khi ra chợ mua thịt lợn nếu bạn thấy thịt lợn nuôi bằng hóa chất tạo nạc thường sẽ có da căng bất thường, lớp mỡ trong miếng thit thường rất ít. Khi bạn sờ có cảm giác bị bí nước bên trong, lớp mỡ dưới da rất mỏng, lỏng lẻo, khi thái miếng thịt không chắc như thịt bình thường

Ngoài ra, khi lựa chọn thit bạn có thể tinh ý thấy răng thịt lợn nuôi bằng chất tạo nạc dễ bị tách rơi giữa nạc và mỡ, màu đỏ bất thường, khi ăn thường rất khô, không thơm mùi thịt tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link