Khi ngủ giấc đêm, nếu bạn thường xuyên thức giấc vào 2 khoảng thời gian này có thể gan đang kêu cứu

( PHUNUTODAY ) - Nếu cơ thể gặp vấn đề bất thường, bạn có thể nhận biết thông qua một vài tín hiệu nhất định. Chẳng hạn như tỉnh giấc vào 2 khoảng thời gian này khi ngủ ban đêm.

Khi cơ thể khỏe mạnh bạn thường sẽ ngủ một mạch từ đêm tới sáng mà không bị trằn trọc, tỉnh giấc giữa chừng. Nhưng nếu giấc ngủ bị gián đoạn thì rất có thể cơ thể đang phát đi tín hiệu cảnh báo bất thường về sức khỏe.

2 khoảng thời gian tỉnh giấc buổi đêm cảnh báo sức khỏe của gan

1 giờ sáng

Giấc ngủ đêm mà một người trưởng thành cần đảm bảo là 7-8 tiếng và nên ngủ trước 10 giờ tối. Nếu đi ngủ sớm nhưng thường xuyên thức giấc vào khoảng 1 giờ sáng thì có thể là chức năng thận bị tổn thương. Nó cũng khiến gan phải làm việc nhiều, khí huyết lưu thông kém nên làm cơ thể tỉnh giấc vào thời gian này.

3 giờ sáng

3 giờ sáng là thời điểm gan đang giải độc. Nếu bạn cũng tỉnh giấc vào khoảng thời gian này thì gan sẽ khó đào thải độc tố, dẫn tới tình trạng cơ thể tích tụ chất độc và rác thải. Vậy nên hãy chú ý khi thấy cơ thể tỉnh giấc trong khoảng thời gian này thì hãy lên kế hoạch bảo dưỡng gan ngay.

2 đen, 2 vàng xuất hiện cảnh báo gan bị tổn thương

Da mặt vàng

Vì gan là cơ quan giải độc của cơ thể nên nếu chức năng gan hoạt động bình thường thì sắc mặt sẽ hồng hào, tươi tắn. Nhưng nếu sắc mặt vàng sạm, xỉn màu, tối đen thì nó cho thấy chức năng gan làm việc kém, gây lắng đọng sắc tố da.

Vậy nên khi thấy nước da dần trở nên xỉn màu, đen sạm, da sần sùi, khô ráp và mất độ đàn hồi thì bạn cần nhanh chóng đi kiểm tra xem gan có đang bị tổn thương hay không.

Lòng trắng mắt chuyển sang màu vàng

Khi chức năng gan bị tổn hại nghiêm trọng, mật trong gan sẽ tiết ra bất thường, từ đó khiến mật dễ xâm nhập vào máu. Khi mật đọng lại trong máu cao thì lòng trắng mắt sẽ chuyển sang màu vàng khác lạ.

Quầng thâm mắt đen

Nếu máu trong gan lưu thông kém, nó có thể gây khô mắt, ngứa da. Điều này là do gan tích nhiều độc tố nên sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, từ đó làm quầng thâm trên mắt hiện lên rõ rệt.

Móng tay có sọc đen

Móng tay bình thường sẽ có màu đỏ nhạt, phẳng và mịn, có nếp gấp. Nhưng nếu phần móng của bạn lại có đốm đen thì đây là dấu hiệu cho thấy quá trình trao đổi chất của gan bị tắc nghẽn, làm giai đoạn tuần hoàn máu diễn ra không tốt.

Theo Đông y, gan có liên quan đến gân cốt nên khi thấy móng tay có sọc dọc màu đen thì bạn nên nghĩ đến nguy cơ gan bị tổn thương. Chỉ khi bạn ăn uống và sinh hoạt lành mạnh hơn thì tình trạng này mới hoàn toàn biến mất.

Theo:  xevathethao.vn copy link