5 bữa sáng dành cho người đau dạ dày, tránh cơn đau tái phát

( PHUNUTODAY ) - Đối với người bị dạ dày, chế độ dinh dưỡng hàng ngày là vô cùng quan trọng, đặc biệt là bữa sáng. Dưới đây là 5 bữa sáng tốt cho người đau dạ dày, không lo cơn đau bị tái phát.

Trong cuộc sống hàng ngày, bữa sáng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Đố với những người bị đau dạ dày thì bữa sáng lại đóng một vai trò cao hơn nữa. Nếu như bạn biết ăn sáng đúng cách sẽ giúp cho tình trạng đau dạ dày bớt đi khó chịu, đồng thời cồn giúp hạn chế nguy cơ gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Chính vì vậy, để có thể đem lại hiệu quả điều trị dạ dày và giảm đau nhanh chóng thì bạn cần đưa ra một lịch trình ăn sáng cụ thể dành cho người bệnh.

1. Bánh mỳ

Đối với những người bị đau dạ dày, bánh mỳ là một trong những thực phẩm rất phù hợp giúp giảm cơn đau hiệu quả. Nguyên nhân là do, bánh mỳ có chứa hàm lượng tinh bột và tính chất giòn xốp đem lại tác dụng giống như một miếng bông gòn có thể hút hết hết acid dịch vị dư thừa được dạ dày tiết ra vào ban đêm, từ đó có thể giúp làm giảm cơn đau cho người bệnh. Vì vậy, nếu bạn bị đau dạ dày có thể sử dụng bánh mỳ cho bữa sáng để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, đồng thời có thể giúp làm giảm cơn đau hiệu quả.

1260-1200x676-52

2. Sữa tươi

Theo các chuyên gia, trong sữa tươi có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ loại thực phẩm này có thế giúp thúc đẩy quá trình điều trị cơn đau dạ dày hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn bị đau dạ dày có thể uống một ly sữa tươi vào buổi sáng, giúp phục hồi vết loét, từ đó nhanh chóng làm lành những tổn thương ở dạ dày.

sua-duoc-pha-bang-sua-bot-co-duoc-goi-la-sua-tuoi-201911301636464944

3. Súp

Nếu bạn muốn chọn một món ăn nhẹ vào bữa sáng thì không thể nào bỏ qua món súp. Đây là một món ăn rất thơm ngon, dễ dàng tiêu hóa nên rất phù hợp đối với những người bị đau dạ dày. Ngoài việc dễ dàng tiêu hóa, món ăn này còn có thể đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Chính vì vậy mà có thể nói súp là gợi ý lý tưởng cho người bị đau dạ dày có thể hoàn toàn an tâm lựa chọn cho bữa sáng.

sup-ga-thumbnail

4. Trứng

Trứng là một trong những nguồn giúp cung cấp protein rất tốt và các dưỡng chất trong trứng cũng rất tốt cho dạ dày. Trong trứng có chứa chất chống oxi hóa, khoáng chất và các axit amin dồi dào có khả năng giúp thúc đẩy quá trình hồi phục niêm mạc viêm loét, đồng thời giúp cải thiện tình trạng suy nhược ở những người bị viêm loét dạ dày tá tràng. Ngoài ra, trứng còn là một loại thực phẩm rất dễ tiêu hóa, không gây áp lực cho dạ dày và các cơ quan tiêu hóa khác. Vì thế, người bị dạ dày có thể ăn trứng cùng với bánh mì vào bữa sáng, hoặc có thể ăn sáng với trứng luộc cũng rất tốt cho sức khỏe.

thum-1200x676-13

 5. Cháo

Người bị dạ dày nên ăn các món mềm để không gây gánh nặng cho dạ dày như cháo. Các loại cháo tốt cho người bệnh gồm cháo trắng, cháo thịt,… đều rất dễ tiêu hóa, phù hợp với bữa sáng. Những món cháo này cũng giàu hàm lượng tinh bột, mềm nhuyễn và lỏng mịn, vì thế đây đều là món ăn bổ dưỡng, không gây áp lực cho dạ dày.

chaohenxaocay-1200x676

Ngoài những món ăn trên, người bị đau dạ dày cũng nên ăn các loại thực phẩm sau:

- Sữa chua: Hàm lượng probiotics trong sữa chua hoặc một số loại thực phẩm lên men có khả năng cung cấp nhiều vi sinh cho đường ruột đem lại tác dụng tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

- Cải xanh: Các loại rau họ cải, trong đó có cải xanh đều có chứa isothiocyanate sulforaphane - một loại hợp chất có thể tiêu diệt vi khuẩn HP trong dạ dày.

- Hành tây, cần tây, táo: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rắng, để ngăn chặn sự tiến triển của vi khuẩn HP, bạn nên ăn những loại thực phẩm giàu flavonoid như hành tây, cần tây và táo. Vì đây là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng kiểm soát các gốc tự do trong cơ thể. Điều này có thể giúp ngăn chặn viêm hiệu quả đối với những người bị đau dạ dày.

- Rau lá xanh đậm: Các loại thực phẩm chứa nhiều canxi và vitamin B như rau lá xanh đậm như cải xoăn và rau bina đều tốt nếu như bạn không bị dị ứng với chúng. Trong khi với những người bị viêm dạ dày mãn tính có liên quan đến thiếu hụt vitamin B12, điều này là do sự hấp thu kém của vitamin trong ruột. Nếu bạn bổ sung chế độ ăn uống giàu vitamin là lựa chọn tốt để bệnh tình mau khỏi hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link