Khi sa cơ lỡ vận, nghèo khó có 3 người không nên động phạm vào kẻo lại càng bế tắc

15:18, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi sa cơ lỡ vận và nghèo khó chúng ta cần sự trợ giúp của một số người, nhưng có 3 người chúng ta không nên động phạm vào. Vậy 3 loại người không nên phạm là những ai?

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuật lợi, sông có khúc, người có lúc, nhân sinh tại thế khó có thể tránh khỏi những lúc biển động, sóng gầm.

Khi sa cơ thất thế, cũng chính là lúc mà chúng ta dễ phạm phải sai lầm nhất, có những sai lầm có thể sửa đổi, tuy nhiên có những sai lầm thì khó mà cứu vãn… Nhưng chúng ta hãy cẩn thận không lại tiếp tục sai lầm. Đặc biệt là không nên động phạm vào 3 người dưới đây:

Khi sa cơ lỡ vận, nghèo khó có 3 người không nên động phạm vào kẻo lại càng bế tắc. (Ảnh minh họa)

Khi sa cơ lỡ vận, nghèo khó có 3 người không nên động phạm vào kẻo lại càng bế tắc. (Ảnh minh họa)

Thứ nhất: Người đồng hành

Người đồng hành chính là người có hoàn cảnh tương đồng với mình, không khác mình là mấy.

Khi chúng ta sa cơ lỡ vận, nghèo khó bần hàn, người chung cảnh ngộ thì lại càng phải tương trợ nhau hơn, không nên đấu đá chèn ép lẫn nhau.

Thứ hai: Trẻ em và người già

Trẻ em và người già, một bên là cần tôn kính, một bên cần yêu thương, làm người mà phạm phải hai loại người này thì bất kể là người giàu, kẻ nghèo đều bị người đời phẫn nộ.

Khi đó không những không thể thay đổi được hiện trạng mà còn tự đưa mình vào chỗ bế tắc lại càng bế tắc hơn.

Thứ ba: Người có khí lớn

Người có khí lớn ở đây là chỉ đến người có danh có tiếng và người có tính khí mạnh mẽ, có sức ảnh hưởng lớn, nếu không, không những không được lợi ích gì mà còn rước họa vào thân.

Bởi những người này thông thường tính cách mạnh mẽ dễ có những phản ứng mạnh, đôi khi có thể có những hậu quả tiêu cực. Vậy nên, tốt nhất những lúc này thì không nên động vào kiểu người này.

***

Hãy nhớ rằng! Trời sinh ta ắt có chỗ dùng

Người xưa mới nhắc nhở chúng ta rằng, thấy phúc đừng mừng quá, thấy họa đừng vội buồn. ì mọi thứ cũng chỉ là tạm thời, chúng sẽ chỉ xảy ra trong một đoạn thời gian ngắn so với cả cuộc đời của bạn.

Điều quan trọng vẫn là hãy tin tưởng vào bản thân, cho dù bạn từng sa cơ trong hoàn cảnh tồi tệ như thế nào nhưng bạn đều có thể làm lại tất cả, rồi tương lai của bạn lại rạng ngời như chưa có gì từng xảy ra.

Dù đang trong hoàn cảnh tồi tệ đến mức nào, thậm chí đang bị phá sản, nợ nần không lối thoát, chồng ngoại tình, đối xử tệ mạt... khiến bạn chẳng còn tha thiết sống nữa, nhưng cần đủ lý trí để hiểu rằng nay ta đang sa cơ lỡ vận nhưng ngày mai mọi sự đã khác rồi.

Hãy tìm cách thoát khỏi suy nghĩ tiêu cực trong lòng mình. Cứ u uất buồn khổ về thất bại, về điều ta chẳng thay đổi được chỉ là đang lãng phí thời gian quý giá của mình mà thôi.

Dù thất bại đang ở trước mắt đó nhưng ta hãy tin rằng "Trời sinh ra ắt có chỗ dùng" nghĩa là bất kể ta là ai cũng có thể mang lại lợi lạc nào đó cho cuộc sống này. Một khi ta hiện diện trên cuộc đời nghĩa là ta đã là một kẻ có ích, do đó, hà cớ gì mà cứ mãi đắm chìm trong thất bại làm gì.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc