Khi sử dụng Wifi miễn phí, nhất định phải chú ý điều này để tránh bị hack dữ liệu, mất tiền trong tài khoản

( PHUNUTODAY ) - Việc tìm và sử dụng WiFi miễn phí đã trở thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, việc chủ quan trong quá trình sử dụng có thể làm bạn đứng trước nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân.

Việc sử dụng WiFi miễn phí đã không còn là điều xa lạ với nhiều người. Sử dụng WiFi miễn phí giúp tiết kiệm dung lượng 3G/4G, đảm bảo tốc độ truy cập Internet... Ở nước ta, WiFi có thể được cung cấp miễn phí ở các khu vực như quán cà phê, nhà hàng...

Trong một số trường hợp, chúng ta chỉ cần nhập mật khẩu được cung cấp sẵn là có thể đăng nhập vào WiFi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn sẽ nhận được yêu cầu cung cấp các thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, độ tuổi hoặc một số mạng yêu cầu đăng nhập tài khoản Facebook bằng chính đường link do WiFi đó dẫn nguồn.

Ngoài ra, một số người dùng cảm thấy tình giống như mình bị "nghe lén" khi dùng WiFi miễn phí. Tức là khi vừa đề cập đến một thông tin nào đó thì ngay lập tức các quảng cáo liên quan đến nội dung đấy có thể hiển thị.

Nhiều người cảm thấy lo lắng trước các vấn đề này khi sử dụng mạng WiFi miễn phí.

Khi truy cập vào các WiFi miễn phí, bạn cần phải cẩn thận để tránh bị lộ thông tin cá nhân.

Khi truy cập vào các WiFi miễn phí, bạn cần phải cẩn thận để tránh bị lộ thông tin cá nhân.

Theo một số chuyên gia an ninh mạng, người dùng hoàn toàn có thể bị hack dữ liệu khi truy cập vào WiFi giả mạo do hacker tạo ra. Để sử dụng WiFi, chúng sẽ bắt người dùng phải cung cấp nhiều thông tin. Thực hiện theo yêu cầu đó đồng nghĩa với việc hacker đã lấy được thông tin của người dùng.

Bên cạnh đó, công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ cũng giúp các hacker có thể dễ dàng xâm nhập vào các mạng WiFi công cộng. Khi xâm nhập thành công vào các mạng này, chúng sẽ tiến hành quét các thiết bị đang sử dụng và thu thập những dữ liệu cần thiết.

Để tránh việc bị hack khi dùng WiFi miễn phí, người dùng cần tìm hiểu xem nguồn gốc của mạng WiFi mà mình sắp kết nối thuộc đơn vị nào. Ví dụ như nếu bạn đang ngồi làm việc ở đơn vị A, hãy hỏi quản lý ở đó để chắc chắn rằng mạng WiFi mà bạn định sử dụng là do đơn vị đó quản lý. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng các phần mềm phát hiện virus, mã độc để ngăn chặn hacker xâm nhập vào thiết bị của mình với mục đích nghe lén, đánh cắp dự liệu.

Các chuyên gia công nghệ cũng cho biết thêm, người dùng nên đảm bảo website mình đang truy cập sử dụng giao thức https và có biểu tượng ổ khóa trên trình duyệt. Đây chính là một dấu hiệu cho thấy thông tin của bạn sẽ được bảo vệ. Khi truy cập vào các WiFi miễn phí, người dùng nên hạn chế sử dụng các tài khoản có liên quan đến tiền (có thể là tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử). Điều này sẽ giúp hạn chế việc rò rỉ thông tin và bị chiếm đoạt tài sản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link