Thứ nước hoa hồng thích nhất, 10 ngày cho cây uống một lần là trăm hoa đua nở, cả tháng chưa tàn

21:24, Chủ nhật 07/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Thay vì chỉ tưới cây bằng nước lã cho cây hoa hồng, bạn nên pha thêm thứ này vào nước để kích thích cây ra hoa.

Hoa hồng là loại hoa được nhiều người yêu thích. Loại hoa này có nhiều dáng vẻ, màu sắc khác nhau lại có thể tỏa ra hương thơm dễ chịu. Trồng hoa hồng không khó nhưng nếu không biết cách thì cây sẽ chỉ có lá và cành, không ra hoa.

Những người trồng hoa hồng lâu năm sẽ biết cần bổ sung thứ gì để kích thích cây ra hoa nhiều hơn. Không cần sử dụng các loại phân bón phức tạp, bạn chỉ cần sử dụng một ít vỏ trái cây hoặc bã đậu phộng, bã đậu nành.

Nước vỏ trái cây lên men

Vỏ trái cây đem ủ lên men rồi hòa với nước và tưới cho cây là đã cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cây. Ví dụ như vỏ chuối lên men có chứa nhiều chất quan trọng, đặc biệt là kali. Đây là chất có thể kích thích sự phát triển của hoa hồng, giúp cây ra nhiều hoa hơn.

Để làm phân bón cho cây, bạn có thể sử dụng bất cứ loại vỏ trái cây nào có sẵn trong nhà như vỏ chuối, vỏ cam, vỏ bưởi... và có thể là cả các loại rau xanh, vỏ củ quả lúc nấu ăn.

Cắt nhỏ các loại vỏ trái cây này rồi bỏ vào hộp chứa, đổ thêm nước vào hộp. Tỷ lệ nước và vỏ trái cây là 4:1.

Vỏ trái cây lên men cung cấp nhiều dưỡng chất cho cây hoa hồng.

Vỏ trái cây lên men cung cấp nhiều dưỡng chất cho cây hoa hồng.

Đậy nắp hộp lại và để ở nơi thoáng mát. Sau khoảng 2-3 tháng, vỏ trái cây sẽ phân hủy và lên men. Khi nhiệt độ môi trường cao thì quá trình lên men cũng diễn ra nhanh hơn, có khi chỉ cần 1 tháng là vỏ trái cây phân hủy hoàn toàn.

Quá trình lên men sẽ tạo ra nhiều khí. Vì vậy, bạn không cần đổ đầy nước vào hộp và khoảng 5-7 ngày thì mở nắp hộp một lần để khí bên trong thoát ra ngoài.

Có thể tận dụng những chai nhựa không sử dụng đến để đựng vỏ trái cây lên men, cách này vừa tiện dụng vừa hạn chế rác thải nhựa ra môi trường.

Khi vỏ trái cây đã lên men hoàn toàn, bạn hãy lọc lấy phần nước và pha loãng với nước sạch theo tỷ lệ 1:20~50. Tưới nước vỏ trái cây lên men trực tiếp vào gốc cây sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị cháy rễ nên cần phải pha loãng với nước sạch trước khi sử dụng.

Ngoài nước vỏ trái cây lên men, bạn có thể sử dụng một số loại phân bón dinh dưỡng dạng lỏng để tưới cho cây. Các loại phân này cung cấp toàn diện các axit amin, axit hữu cơ, phốt pho, kali... Như vậy, cây hoa hồng sẽ được cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết.

Bã đậu phộng, bã đậu nành

Bã đậu phộng, bã đậu nành cũng tốt cho cây hoa hồng.

Bã đậu phộng, bã đậu nành cũng tốt cho cây hoa hồng.

Bã động phộng, bã đậu nành có thể thu được sau quá trình ép dầu. Bã đậu nành cũng có thể thu được sau quá trình làm sữa đậu nành, đậu phụ. Phần bã này dùng làm phân bón cho cây trồng rất tốt.

Bạn có thể ủ chúng cho lên men hoàn toàn (các ủ tương tự như ủ vỏ trái cây, chỉ cần thêm nước và để ở nơi thoáng mát cho lên men từ từ là được). Sau đó, hòa phần phân bón lên men với nước sạch theo tỷ lệ 1:50~100 và tưới cho cây. 10-15 ngày tưới cho cây bằng nước này một lần là cây sẽ khỏe mạnh, sớm ra hoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền