Nên vứt giấy vệ sinh vào thùng rác hay vứt vào bồn cầu? Nhiều người không biết câu trả lời chính xác

( PHUNUTODAY ) - Vứt giấy vệ sinh sau khi sử dụng vào bồn cầu hay vào thùng rác là vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đâu là cách làm đúng.

Thiết kế bồn cầu và đường thoát nước, tần suất sử dụng

Nhiều gia đình gặp tình trạng tắc nghẽn bồn bầu thường xuyên. Nguyên nhân có thể là do bồn cầu và hệ thống thoát chất thải được xây dựng từ lâu, khả năng thoát nước kém, không thể được bằng các hệ thống hiện đại được thiết kế sau này. Với những nhà vệ sinh cũ hoặc đường thoát nước nhỏ, phương án vứt giấy vệ sinh vào thùng rác sẽ hợp lý hơn. Nó giúp ngăn chặn tình trạng tắc bồn cầu.

Các bồn cầu được lắp đặt sau này, sử dụng công nghệ xả nước hiện đại, cải thiện lực xả thì việc cuốn trôi chất thải và giấy vệ sinh cũng tốt hơn. Điều này giúp tránh tình trạng bồn cầu bị tắc. Khi đó, bạn có thể bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu mà không cần phải lo lắng nhiều.

Với những nơi có tần xuất sử dụng nhà vệ sinh nhiều như hàng quán thì việc bỏ giấy vệ sinh vào thùng rác sẽ phù hợp hơn vì lượng giấy sử dụng hằng ngày rất nhiều, nếu cứ liên tục bỏ xuống bồn cầu thì chắc chắn tình trạng tắc nghẽn sẽ xảy ra liên tục.

Nên vứt giấy vệ sinh vào thùng rác hay vứt vào bồn cầu?

Nên vứt giấy vệ sinh vào thùng rác hay vứt vào bồn cầu?

Chất liệu giấy vệ sinh

Nếu kết cấu giấy vệ sinh cứng, khó hòa tan trong nước thì nó có thể dễ dàng gây tắc nghẽn. Vì vậy, nếu sử dụng loại giấy này, bạn nên lựa chọn phương án bỏ vào thùng rác. Trong khi đó, những loại giấy có chất liệu mềm, dễ tan trong nước thì có thể bỏ vào bồn cầu. Bạn có thể kiểm tra độ hòa tan trong nước của giấy bằng cách thả một mẩu giấy vào nước và khuấy lên. Nếu thấy giấy nhanh chóng mủn ra tức là giấy có khả năng hòa tan trong nước tốt.

Như những điều đã được nêu ở trên, việc vứt giấy vệ sinh vào thùng rác hay vào bồn cầu sẽ tùy thuộc vào tình trạng thực tế của mỗi gia đình. Bạn có thể lựa chọn cách phù hợp và thuận tiện nhất. Lưu ý, các loại giấy ướt, giấy có chất liệu dai, băng vệ sinh... thì không được vứt trực tiếp vào bồn cầu mà nên bỏ vào thùng rác để tránh tình trạng tắc nghẽn.

Mặc dù việc vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu sẽ tiện lợi hơn nhưng trên thực tế, nhiều người vẫn chọn cách vứt giấy vệ sinh vào thùng rác. Việc này giúp loại bỏ nguy cơ bồn cầu bị tắc nghẽn. Ngoài ra, nó cũng giúp bể phốt (bể chứa chất thải) của gia đình không bị đầy quá nhanh, giảm bớt tần suất phải hút chất thải từ đó giảm được một khoản chi phí kha khá.

Nếu vứt rác vào thùng giác, bạn cần chú ý rằng, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển do đó hãy sử dụng các loại thùng rác có nắp đậy để hạn chế vi khuẩn, mùi hôi lan trong không khí. Ngoài ra, thường xuyên đổ rác cũng giúp ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link