Trồng cây lưỡi hổ trước cửa nhà có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ vừa có tác dụng trang trí, vừa giúp thanh lọc không khí vừa có ý nghĩa phong thủy đặc biệt đối với căn nhà.

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh quen thuộc đối với các gia đình. Loại cây này có phiến lá xanh quanh năm, màu sắc bắt mắt, hình dáng đẹp lại rất dễ trồng. Cây có thể hấp thụ các chất độc hại trong không khí, hấp thụ khí CO2, giải phóng oxy giúp không gian sống được sạch sẽ, trong lành hơn.

Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ là loại cây có khả năng xua đuổi tà ma, xua đuổi xui xẻo khỏi nhà. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng chiều tài đón lộc, mang may mắn đến cho gia đình. Trồng cây lưỡi hổ trước cửa nhà có thể giúp bảo vệ căn nhà về mặt phong thủy, vừa giúp đem đến những điều tốt đẹp cho gia chủ.

Việc có nên trồng cây lưỡi hổ trước nhà hay không sẽ phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng của vị trí đó. Nguyên nhân là do cây lưỡi hổ không chịu được ánh sáng quá mạnh. Nguồn sáng mạnh có thể làm lá cây bị mất màu hoặc bị cháy lá.

Cây lưỡi hổ dễ sống, dễ chăm sóc, rất phù hợp làm cây cảnh trong nhà.

Cây lưỡi hổ dễ sống, dễ chăm sóc, rất phù hợp làm cây cảnh trong nhà.

Mặc dù cây lưỡi hổ có thể chịu được môi trường sống trong bóng râm, nhận ít ánh sáng nhưng những nơi quá khuất, khó tiếp cận với nguồn sáng cũng không phải vị trí thích hợp để trồng cây lưỡi hổ. Sống trong môi trường thiếu sáng lâu ngày, cây lưỡi hổ sẽ chậm lớn, lá mềm, các đường vân trên lá trở nên mờ nhạt, làm cây xấu đi, mất giá trị thẩm mỹ. Ngoài ra, trồng lưỡi hổ ở nơi thiếu sáng thì cây sẽ không thể nảy thêm mầm mới và không ra hoa.

Môi trường thích hợp để trồng cây lưỡi hổ là ở nơi có ánh sáng vừa đủ. Nguồn sáng vừa phải giúp cây có thể quanh hợp tốt và phát triển mạnh mẽ.

Cây lưỡi hổ có lá màu xanh, viềm màu vàng. Theo quan niệm ngũ hành, đây là những màu sắc phù hợp với người mệnh Kim và mệnh Thổ. Hai mệnh này có thể trồng cây lưỡi hổ để xua đuổi xui xẻ, đón nhận may mắn, tài lộc về nhà.

Với người mệnh Kim, nếu trồng cây lưỡi hổ, hãy để cây trong chậu thuôn trong hoặc chậu vuông, chậu hình chữ nhật. Không nên dùng những loại chậu cây có góc nhọn hoặc uốn lượn kiểu cách. Một số tuổi mang mệnh Kim là Canh Thìn, Tân Tỵ, Quý Dậu, Nhâm Thân, Giáp Tý, Ất Sửu, Canh Tuất, Tân Hợi, Quý Mão, Nhâm Dần...

Người mệnh Thổ có thể trồng cây lưỡi hổ trong chậu vuông, chậu chữ nhật, chậu kim tự tháp, chậu có góc nhọn; nên tránh sử dụng chậu có dáng thuôn dài. Một số tuổi mang mệnh Thổ là Mậu Dần, Kỷ Mão, Bính Tuất, Đinh Hợi, Canh Tý, Tân Sửu, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Bính Thìn, Đinh Tỵ, Canh Ngọ, Tân Mùi..;.

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ mang nhiều ý nghĩa tốt nên những người thuộc mệnh khác, tuổi khác vẫn có thể trồng loại cây này để làm cảnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link