Khi thấy bàn chân có dấu hiệu này hãy đi khám ngay kẻo bệnh nặng chữa chẳng kịp

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy bàn chân có dấu hiệu này hãy đi khám ngay kẻo bệnh nặng chữa chẳng kịp các bạn đừng chủ quan kẻo hối hận thì đã muộn.

ban-chan1

 

Ngón cái sưng to

Ngón chân cái sưng to và đau có thể là dấu hiệu của bệnh gout. Đây là căn bệnh khá phổ biến ở đàn ông thừa cân, thường xuyên ăn nhiều protein và những người uống ít nước. Bệnh gout có thể chữa khỏi nhờ chế độ ăn uống và luyện tập.

Móng chân chuyển màu đỏ, trắng và xanh

Bệnh Raynaud có thể khiến ngón chân chuyển sang màu trắng, hơi xanh và cuối cùng là màu đỏ. Nguyên nhân của chứng bệnh này là do các động mạch bị thu hẹp đột ngột, gọi là chứng co cứng mạch.

Bệnh Raynaud cũng có thể liên quan đến một số bệnh như viêm khớp dạng thấp hoặc các vấn đề về tuyến giáp.

Bàn chân phù

Phù chân là dấu hiệu tạm thời do đứng, ngồi quá lâu, đặc biệt là ở những thai phụ. Tuy nhiên, bàn chân bị phù cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nghiêm trọng do lưu thông máu kém liên quan đến hệ bạch huyết hoặc nguy cơ hình thành cục máu đông. Rối loạn thận hoặc suy tuyến giáp cũng có thể gây phù chân.

Ngón chân bị mốc

Rỗ móng chân và vùng da xung quang là dấu hiệu của bệnh vẩy nến - căn bệnh mãn tính do sự hoạt động quá mức của hệ miễn dịch gây ra. Bệnh vẩy nến không thể chữa khỏi, bạn có thể dùng thuốc đặc trị kèm kem bôi da để hạn chế dấu hiệu của bệnh.

ban-chan

 

Cảm giác nóng rát ở bàn chân

Cảm giác nóng rát ở bàn chân thường xuất hiện ở những bệnh nhân tiểu đường do sự tổn thương thần kinh ngoại vi. Ngoài ra, triệu chứng này còn xuất phát từ nguyên nhân thiếu vitamin B, bệnh thận mãn tính, bệnh động mạch ngoại biên hoặc chứng suy giáp.

Móng chân đổi màu vàng

Bệnh nhiễm nấm có thể khiến móng chân trở nên dày cộp và chuyển màu vàng. Tuy nhiên, móng chân vàng cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh tiềm ẫn như sưng hạch bạch huyết, các vấn đề về phổi, bệnh vảy nến hoặc viêm khớp dạng thấp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn