Khi tôi cầu hôn, em cầm chiếc nhẫn ngắm nghía rồi bật khóc thú nhận rằng đã đăng ký kết hôn với người khác

( PHUNUTODAY ) - Yêu nhau 2 tháng em đã đưa tôi về ra mắt bố mẹ em, tôi thấy hơi sớm, nhưng em bảo: "Đưa về gặp bố mẹ để anh có trách nhiệm với em hơn''

Tôi năm nay đã 32 tuổi, nói về bản thân thì tôi thấy mình cũng khá hoàn hảo. Tôi có 6 năm đi du học, sau khi về nước thì được mời vào làm một công ty lớn với mức lương khá. Nói về tiền tài, địa vị, ngoại tình thì thật sự tôi đều có, nhưng chẳng hiểu sao chuyện tình cảm của tôi cứ lận đận mãi.

Tôi vốn sinh ra trong gia đình không khá giả gì, việc đi nước ngoài du học là do tôi chăm chỉ rồi được nhận học bổng. Vì thời còn trẻ chỉ tập trung học với phương châm "Đàn ông nghèo chắc chắn lo bị vợ cắm sừng", thế nên tôi tu chí học hành rồi quyết tâm làm nên sự nghiệp. Hồi đó nhiều cô gái mê tôi lắm nhưng tôi đều từ chối hết cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế rồi sau khi về nước làm được 1 năm thì tôi gặp được Vân, người con gái rất hoàn hảo, em xinh đẹp, trời phú cho bản tính thông minh. Em rất giỏi giang và làm cho một công ty tài chính lớn. Chúng tôi trao đổi, trò chuyện với nhau qua facebook, lần đầu tiên tôi biết rằng mình đã yêu khi cứ gặp em là trái tim tôi đều muốn nhảy ra ngoài vì sung sướng. Tôi chớp lấy thời cơ, tán tỉnh em suốt nửa năm liền. Cuối cùng em gật đầu, lúc đo tôi hạnh phúc vô cùng.

Yêu nhau 2 tháng em đã đưa tôi về ra mắt bố mẹ em, tôi thấy hơi sớm, nhưng em bảo: "Đưa về gặp bố mẹ để anh có trách nhiệm với em hơn''. Tôi thấy em đúng là khôn ngoan mà, thật ra tôi rất nghiêm túc trong mối quan hệ này với em rồi. Chẳng cần em nhắc khéo tôi cũng sẽ cưới em làm vợ sớm mà thôi.

Vào đúng sinh nhật của em thì tôi quyết định cầu hôn, cũng là tròn 8 tháng yêu nhau. Tôi hạnh phúc và thầm nghĩ rằng em sẽ đồng ý và rồi chúng tôi có đám cưới cổ tích xảy ra. Nào ngờ em từ chối, tôi không thể quên được biểu cảm của em lúc đó. Em cầm chiếc nhẫn cầu hôn của tôi ngắm nghía rồi rơi nước mắt thú nhận: " Em xin lỗi, thật ra em đã đăng ký kết hôn với người đàn ông khác rồi".

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lúc đó tôi như chết lặng, em kể rằng em từng yêu sâu đậm một người đàn ông năm em 20 tuổi. Nhưng rồi anh ta theo gia đình sang nước ngoài định cư. Vì quá yêu anh ta nên cả hai người đã bí mật, giấu gia đình 2 bên đăng ký kết hôn. Nhưng rồi sau một thời gian em và anh ta cãi nhau nên cả hai chia tay... nhưng em lại không làm đơn ly hôn. Cứ vậy khi tôi tán tỉnh rồi em đồng ý làm người yêu tôi thì em cũng không nói gì cả".

Tôi sốc vô cùng trước sự lừa dối của em. Tôi đã chấp nhận lời chia tay rồi điên cuồng làm việc để quên đi. 2 năm sau khi chia tay em, có vô số cô gái xinh đẹp, tài giỏi, ngoan hiền đến nhưng tôi chẳng hề rung động trước một ai. Suốt thời gian đó, tôi luôn nhớ về em, nhớ những kỷ niệm đẹp của hai đứa khi ở bên nhau. Giờ đây tôi phải làm sao mới có thể quên được em, hay là đến van xin em quay lại và chấp nhận tha thứ sự lừa dối trước đây?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link