Người đàn ông chỉ cần tử tế sẽ luôn tạo nên một người phụ nữ biết điều

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông muốn vợ biết điều thì các anh phải tử tế, chứ các anh bội bạc, tồi tệ mà bắt người đàn bà của mình biết điều thì sẽ không bao giờ có chuyện đó xảy ra cả đâu. Các anh nên nhớ rằng vợ là tấm gương phản chiếu của chồng, các anh tệ thì cũng đừng mong vợ mình sẽ tốt.

Tại sao phụ nữ sống ngang ngược với đàn ông và chẳng có chút biết điều nào vậy?

Đây là những than vãn của cánh đàn ông, vậy nhưng đàn ông ạ, các anh muốn vợ biết điều vậy hãy tự soi gương xem bản thân mình đã là người đàn ông tử tế trong mắt vợ chưa?

Đàn ông muốn vợ biết điều thì các anh phải tử tế, chứ các anh bội bạc, tồi tệ mà bắt người đàn bà của mình biết điều thì sẽ không bao giờ có chuyện đó xảy ra cả đâu. Các anh nên nhớ rằng vợ là tấm gương phản chiếu của chồng, các anh tệ thì cũng đừng mong vợ mình sẽ tốt.

256bce31d7703e2e6761

(ảnh minh họa)

Là đàn ông hãy thử ngẫm nghĩ xem mình có làm gì khiến vợ buồn không? Đã bao lâu rồi mình chưa nói chuyện, tâm sự, chia sẻ và dành những điều ngọt ngào cho vợ? Hôn nhân ngay càng nguội lạnh là bởi vì vợ - chồng quên mất cái nghĩa vụ yêu thương nhau mà chỉ lo đến chuyện kiếm tiền đấy.

Có những cặp vợ chồng kết hôn đã gần 10 năm nhưng lúc nào cũng ngọt ngào "Anh yêu ơi, "Vợ yêu ơi". Nhưng có nhiều vợ chồng mới cưới chưa được 1 năm thì lại lạnh nhạt như thể cả hai sắp đến vực thẳm của hôn nhân. Hãy nhớ rằng chồng quên nói những lời yêu thương với vợ chính là đang đẩy cô ấy ra xa.

Có những ông chồng ra ngoài nhậu nhẹt nửa đêm mới về nhưng vợ vẫn dịu dàng, nhỏ nhẹ là vì sao? Bởi người đàn ông ấy biết mình về muộn là có lỗi với vợ, nhưng họ chỉ thi thoảng mới nhậu nhẹt, gặp bạn bè. Họ chỉ uống rượu đơn thuần là như vậy chứ không tham gia mấy cái trò như 'tay vịn', qua đêm với gái gú...Chính vì sự tử tế đó của ông chồng nên vợ mới biết điều.

Phụ nữ họ hiểu cả chứ, chẳng ai là hoàn hảo. Họ cũng chẳng thể ép người đàn ông của mình phải dẹp bỏ bạn bè, đồng nghiệp, những cuộc nhậu. Miễn sao anh chơi thì chơi nhưng phải có nguyên tắc và quy củ. Đàn ông tử tế khiến phụ nữ không phải nghi ngờ và lo lắng. Chính vậy nên phụ nữ mới biết điều.

Còn những ông chồng nhậu nhẹt, đi hết cô này đến cô khác thì đừng mở miệng mong vợ mình biết điều. Các anh ra ngoài 'hư đốn' mà về nhà bắt ép vợ cung phụng, chiều chuồng mình thì không bao giờ có đâu. Bởi vậy người ta mới có câu muốn đánh giá người đàn ông tốt hay xấu, tử tế hay tồi tệ chỉ cần nhìn vào người phụ nữ đi bên cạnh anh ta là biết.

phu-nu-tuoi-nay-may-man-lay-duoc-chong-tu-te-song-phu-quy

(ảnh minh họa)

Đàn ông không tử tế thì cũng đừng mong rằng phụ nữ biết điều. Muốn vợ ngoan, thủy chung các anh cũng phải yêu thương và chung thủy với cô ấy. Hôn nhân muốn bền vững chẳng phải là nhiều tiền mà trong tổ ấm đó vợ chồng lúc nào biết từ chối những cám dỗ bên ngoài, nhất là với đàn ông phải biết chối bỏ những 'ong bướm' để Tâm lúc nào hướng về vợ.

Đừng nói phụ nữ khó hiểu, hay cau có, hay cằn nhằn. Các anh sống để vợ mình phải nghi ngờ, lo âu, buồn phiền thì chính các anh là người có lỗi. Sau cùng muốn vợ ngoan, hiểu đạo lý thì chồng trước hết phải sống đúng với cái Tâm và Tầm của một thằng đàn ông đã.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link