Khi vợ chồng cãi nhau phụ nữ tuyệt đối không được nói 3 điều này kẻo hôn nhân đổ vỡ không thể cứu vãn

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi chỉ vì lời nói trong lúc nóng giận với chồng mà người phụ nữ phải chịu cảnh tan cửa nát nhà thì thật đau đớn. Vậy nên hãy tránh 5 câu nói này để gia đình lúc nào cũng hòa thuận êm ấm.

Cả nhà anh đều giống nhau cả thôi

Đây chính là câu nói khiến nhiều đàn ông dễ "nổi điên" nhất . Cho dù, bạn đang không hài lòng với chồng mình và một vài người bên gia đình nhà chồng nhưng khi nói về họ với thái độ coi thường khinh ghét thì bạn đang làm tổn thương nghiêm trọng đến danh dự của anh ấy.

Đừng đưa bất cứ một người nào không liên quan vào cuộc tranh luận của hai vợ chồng bạn, đặc biệt là bố mẹ đôi bên. Hãy thử đặt địa vị mình vào chồng, nếu chồng bạn nói với bạn “ Cô và bố mẹ cô cũng giống nhau cả thôi”, thử hỏi bạn có phẫn nộ và khó chịu không? Hôn nhân chính là chuyện của 2 người, đừng vì thế trong lúc nóng giận với nhau mà đưa những người không liên quan vào bởi tất cả mọi người đều sẽ bị tổn thương.

19

Anh chẳng làm được cái gì cho cái nhà này cả

Ai cũng biết rằng tính sĩ diện và lòng tự trọng của đàn ông vô cùng lớn, và họ dễ dàng nổi giận khi bị tổn thương hai niềm kiêu hãnh đó. Đàn ông luôn chứng minh giá trị bản thân mình bằng sự nghiệp và những gì họ có thể cung cấp cho gia đình, cho những người họ yêu thương.

Bởi thế, khi người vợ thốt ra câu nói này, nghĩa là bạn đã “tấn công” vào điểm yếu, vào sự tự ái và lòng tự tôn của chồng. Nó có sức công phá vô cùng khủng khiếp đối với sự tự trọng của một người đàn ông. Chồng bạn sẽ cảm thấy bạn coi thường, xem nhẹ những gì anh ấy đã nỗ lực làm vì vợ, vì con vì gia đình này.

Chẳng người chồng nào cảm thấy dễ chịu khi bị vợ chê bai năng lực kiếm tiền và khả năng đóng góp cho gia đình sau những gì mà anh ấy đã cố gắng. 

18

 

Anh thử nhìn chồng người ta đi

Đây là câu nói tệ hại nhất khi bạn nói với người bạn đời của mình. Nếu bạn không muốn bị so sánh với bất kỳ ai, nhất là với người phụ nữ khác thì anh ấy cũng vậy.

So sánh chồng với người khác là sai lầm cơ bản để giết chết tình cảm vợ chồng. Làm như vậy chứng tỏ bạn chú ý nđánh giá thấp và không hề tôn trọng chồng mình. Đàn ông luôn muốn mình là người tốt nhất trong lòng vợ, anh ấy không bao giờ muốn trở thành thứ kém cỏi để vợ mang ra so sánh và hạ bệ với một người đàn ông khác. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link