Vì sao nên cho muối vào chảo dầu khi chiên rán: Lợi ích bất ngờ mà không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của muối và dầu ăn sẽ mang lại kết quả bất ngờ trong quá trình chiên rán thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc cho dầu vào chảo chiên

Bạn hãy làm khô chảo sau đó cho dầu ăn như bình thường. Chờ dầu thật sôi và thả thêm khoảng 1/4 thìa cà phê muối trắng. Tiếp đó, hãy bỏ thực phẩm vào chiên rán.

Cách làm đơn giản này sẽ giúp giảm đáng kể lượng dầu văng ra ngoài trong lúc chiên rán.

tha-muoi-vao-dau-an-01

Ngoài ra, để hạn chế dầu bắn và tránh thực phẩm sát chảo trong lúc chiên rán, bạn có thể thực hiện một số cách sau đây.

Thực phẩm ráo nước

Nước và dầu ăn không hòa tan với nhau. Do đó, nếu bạn thả thực phẩm có nước vào dầu đang sôi thì dầu ăn sẽ bắn tung toét. Vì vậy, nên tránh chiên các thực phẩm vừa mới rửa xong hoặc thực phẩm rã đông còn ứ nước.

Giải pháp rất đơn giản, bạn nên để thực phẩm ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm khô nước rồi mới bỏ thực phẩm vào chảo rán.

Sử dụng chảo chống dính có thành cao

tha-muoi-vao-dau-an-02

Chảo thành cao, chảo chống dính là lựa chọn tuyệt vời khi chiên rán thực phẩm. Các loại chảo chống dính sẽ giúp đồ ăn không bị dính vào đáy chảo và thao tác lật thực phẩm dễ dàng hơn.

Bạn nên chọn loại chảo thành cao ít nhất 5cm để hạn chế dầu mỡ bắn ra ngoài và cũng giúp việc chiên ngập dầu dễ dàng hơn.

Dùng gừng chà lên đáy chảo

tha-muoi-vao-dau-an-03

Gừng là loại gia vị cơ bản trong nhà bếp. Bạn có thể sử dụng gừng cắt lát mỏng chà lên khắp lòng chảo (lưu ý, chà lên chảo đã được làm nóng trên bếp). Làm như vậy khoảng 1-2 phút, gừng sẽ tạo ra một lớp màng giúp thực phẩm không bị sát vào chảo trong lúc dán.

Dùng chanh chà lên đáy chảo

Bạn có thể dùng một lát chanh chà lên khắp lòng chảo để hạn chế dầu mỡ bắn ra ngoài. Chỉ cần lấy một lát chanh mỏng chà vào đáy chảo trước khi cho dầu mỡ vào, bạn sẽ thấy sự khác biệt khi chiên rán thực phẩm.

Làm nóng chảo trước khi chiên rán

Bạn cần phải đun chảo thật nóng và khô ráo nước trước khi cho dầu mỡ vào chảo. Việc này vừa giúp tránh tính trạng bắn dầu và giúp thực phẩm không bao giờ bị sát chảo.

Theo:  xevathethao.vn copy link