Khoai lang rẻ tiền nhưng mẹ bầu ăn thường xuyên lại cực tốt cho con

( PHUNUTODAY ) - Theo nhiều nghiên cứu chuyên khoa, mẹ bầu ăn khoai lang mỗi ngày là cách tuyệt vời để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mẹ và cả thai nhi.

Những lợi ích dinh dưỡng mẹ bầu nhận được khi ăn khoai lang

– Vitamin A: Với hàm lường vitamin A dồi dào, khoai lang giúp mẹ bầu ngăn chặn tình trạng thiếu hụt vitamin A, ngăn chặn tình trạng mắc một số bệnh về mắt, võng mạc ở thai nhi.

– Vitamin C: Theo nghiên cứu trong 100gr khoai lang chứa đến 2.4mg canxi - giúp mẹ tăng cường miễn dịch, kháng viêm, phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm…

– Kali: Khoai lang là một thực phẩm chứa hàm lượng kali vô cùng lớn, trong 100mg khoai lang có đến 337mg kali, giúp điều hòa huyết áp, bảo vệ hệ tim mạch.

– Beta carotene: Beta carotene trong khoai lang sẽ chuyển hóa thành vitamin A, không chỉ phòng bệnh về mắt, mà còn giúp thai nhi phát triển toàn diện trí não và thể chất, phòng tránh các dị tật về xương hiệu quả.

– Choline: Khoai lang là một trong những thực phẩm giàu choline bậc nhất - hoạt chất giúp thai nhi phát triển trí não, tăng cường trí nhớ.

ba-bau-an-khoai-lang-1-1331-1

Mẹ bầu nên ăn khoai lang thế nào là đúng?

Khoang lang là một thực phẩm chứa nhiều tinh bột nhưng đây đều là những loại tinh bột dễ tiêu hóa. Ngoài ra, khoai lang hầu như không chứa chất béo, nên mẹ bầu không sợ bị tăng cân, béo phì, mà vẫn nạp đủ sinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Mẹ bầu chỉ nên ăn 1 củ khoang lang mỗi ngày vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Bởi hàm lượng canxi trong khoai lang phải mất từ 4 đến 5 giờ để tiêu hóa. Ăn khoai lang vào thời điểm này giúp cơ thể mẹ bầu hấp thụ toàn bộ canxi trước bữa tối, không ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể từ những thực phẩm khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link