Khoảnh khắc khống chế kẻ “ngáo” tại sân trường, đòi gặp người yêu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước tình thế nguy cấp cùng sự hoảng loạn của nữ sinh, lực lượng giải cứu đã tức tốc tới hiện trường lên kế hoạch giải cứu nạn nhân.

“Ngàn cân treo sợi tóc”
Gần 3 tháng trôi qua nhưng sau mỗi lần nhớ lại thời khắc bị thanh niên tẩm xăng, kề dao vào cổ khống chế, nữ sinh Đinh Thị Th., học viên lớp K8, trường Cao đằng Y Thái Bình vẫn còn nguyên sự bàng hoàng. Trong thời khắc sinh tử ấy, nhờ có sự mưu trí, nhanh nhẹn của lực lượng giải cứu, cô gái đã được giải thoát và tiếp tục thực hiện ước mơ trên giảng đường đến hôm nay.

Trước sự việc cấp bách, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân, Ban giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã cử Thiếu tá Bùi Nhân Ái (Đội phó đội phòng chống tệ nạn, mua bán người, Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Thái Bình đã nhanh trí ra đòn giải cứu cô nữ sinh trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Nhớ lại sự việc, Thiếu tá Ái cho biết, khoảng 11h sáng ngày 4/4, anh cùng đồng đội nhận lệnh từ lãnh đạo phòng PC45 thông báo có một thanh niên tẩm xăng, và đang kể dao vào cổ khống chế nữ sinh ngai trước sân trường. Thanh niên này ra điều kiện dọa sẽ giết con tin nếu không đưa người yêu đến gặp tại sân trường. Chỉ ít phút sau, lực lượng giải cứu có mặt tại hiện trường.

“Đối tượng mặc một bộ rằn ri, đội mũ rằn ri, tay trái đang cầm doa nhọn kề vào cổ một cô gái, tay phải anh ta cầm bật lửa, dọa sẽ đâm chết cô gái rồi bật lửa thiêu sống cả hai. Can xăng 10 lít để ngay kế bên nồng nặc mùi. Cô gái bị khống chế liên tục kêu gào và cho biết bố cô mới mất. Mặc cho những lời cầu xin từ mọi người, đối tượng liên tục yêu cầu lực lượng chức năng đáp ứng yêu cầu của bản thân là đưa bạn gái đến sân trường rồi mới thả con tin” – Thiếu ta Ái kể lại.

Trước tình thế nguy cấp trên, lãnh đạo Công an tỉnh cùng lãnh đạo các phòng ban cũng đã có mặt để tìm cách cùng giải cứu con tin. Đại tá Nguyễn Đình Trung và Đại tá Bùi Đức Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh trực tiếp tham gia quá trình vận động đối tượng. Tuy vậy, bỏ qua mọi lời vận động, khuyên nhủ từ lực lượng giải cứu, đối tượng vẫn kiên quyết phải đáp ứng bằng được yêu cầu đưa ra nếu không sẽ thực hiện bằng hành động.

Mưu trí và dũng cảm
Trước tình tế ngàn cân treo sợi tóc cùng sự hoảng loạn đến tột cùng của nạn nhân, lực lượng giải cứu nhận thấy tình hình ngày càng nguy cấp và không thể kéo dài nên cần thiết lập kế hoạch, phân công cụ thể đến từng chiến sĩ . Việc thực hiện giải cứu nhanh nhưng đội giải cứu luôn đặt vấn đề an toàn cho nạn nhân lên hàng đầu.

Thiếu tá Bùi Nhân Ái cho hay, sự việc xảy ra vào thời điểm buổi trưa, ngay tại khuôn viên trường Cao đẳng Y Thái Bình nên khá nhiều người dân hiếu kỳ đến xem. Điều này vô tình tạo tâm lý hoảng loạn hơn với nữ sinh. Hắn liên tiếp gào lên và thể hiện sự hung hãn do đó lực lượng giải cứu phải liên tục đánh lạc hướng và chờ cơ hội để tiến hành giải cứu nạn nhân trong thời khắc chớp nhoáng.

Thiếu tá Bùi Nhân Ái (người ngoài cùng bên phải).

Trong quá trình thuyết phục đối tượng, Đại tá Trung vừa chỉ đạo đồng thời cùng đội trong tổ công tác trực tiếp tiếp cận đối tượng. Trong quá trình tôi thương thuyết đối tượng, anh em cần tìm đúng sơ hở và thực hiện hành vi giải cứu trong chớp nhoáng mới có hy vọng”.
Quả đúng như dự đoán, sau một hồi quan sát thấy có người đi qua lịa trước mặt mình, lúc thì gọi điện thoại nói chuyện vu vơ với ai đó, khi lại nhổ râu và có những hành động như người không bình thường, đối tượng khi này không thèm để ý đến anh Ái nữa.

Cứ như vậy, cuộc thương thuyết diễn ra giữa lực lượng giải cứu và nam thanh niên kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ. Nhưng thay vì buông dao, thả nữ sinh thì đối tượng vẫn gằn lên đe dọa. “Nếu các ông lại gần tôi sẽ đâm nó rồi châm lửa tự thiêu”. “Nói thật với nhà báo, thời khắc đó tôi đã rất lo, bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng sẽ xảy ra hậu quả khôn lường” – Thiếu tá Ái nói.

Tiếp tục quan sát, cũng như dùng nhiều cách để lung lạc ý chí của đối tượng, bất ngờ thiếu tá phát hiện ánh mắt hắn đảo sang hướng khác không chú ý đến mình nữa. Nhận thấy thời cơ giải cứu đã đến, Thiếu tá Ái nhanh nhạy như “biến hình” bát ngờ lao đến dùng tay bẻ ngoặt tay trái đối tượng đang cầm dao, tiếp đến đẩy nạn nhân ra xa khỏi mũi dao của đối tượng. Tuy vậy, vốn là lính đặc công nên đối tượng đã chuyển dao sang tay phải rồi nhanh chóng tự đâm vào ngực mình. cùng lúc này, đồng đội lao vào hỗ trợ thiếu tá Ái bắt gọn đối tượng, đồng thời đưa cả hai đi cấp cứu. do quá hoảng loạn nên sau khi được giải cứu, nạn nhân đã ngất xỉu ngay trên tay chiến sĩ công an.

Trước đó, báo chí có đưa tin, sáng ngày 4/4, đối tượng Nguyễn Văn Đức, (21 tuổi, trú tại Sân Phổ, Thái Phúc, Thái Thụy, Thái Bình) đã tìm đến Trường Cao đẳng Y Thái Bình yêu cầu được gặp bạn gái là chị H.. Tuy vậy, H. đến vào giờ lên lớp nên bảo vệ trường đã yêu cầu ra ngoài đợi. Sau đó, hắn ra ngồi uống nước ở quán trước cổng trường, thấy sinh viên Đinh Thị Th. đi qua, Đức xông vào tóm chặt, khống chế lối vào khuôn viên trường tại dãy nhà A, B, dùng can xăng mang theo đổ lên người mình và chị Th.

Trước đó, theo Công an tỉnh Thái Bình đối tượng Đức từng nhập ngũ tháng 9/2015 vào đơn vị đặc công và xuất ngũ vào ngày 20/1/2016 do bị tâm thần phân liệt. Về nạn nên Th. do bị xăng ngâm quá lâu nên bị hoảng loạn và phải trải qua một thời gian điều trị tâm lý.

 

Tin phụ nữ ngày 13/7: Sau ly hôn, chồng trộm 50 tỉ đồng của vợ cũ
Tin phụ nữ ngày 13/7: Sau ly hôn, chồng trộm 50 tỉ đồng của vợ cũ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ly hôn xong, người chồng đã quay lại nhà vợ cũ cạy két sắt lấy đi số tài sản 50 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

}

 

Cô giáo mầm non bạo hành trẻ bị phụ huynh đánh
Cô giáo mầm non bạo hành trẻ bị phụ huynh đánh "dằn mặt"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh tượng các bé mầm non bị một cô giáo trẻ túm tóc đánh liên tiếp vào đầu khiến nhiều phụ huynh phẫn nộ. Đoạn clip đang hút nhiều người xem.

}

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn