Tin phụ nữ ngày 13/7: Sau ly hôn, chồng trộm 50 tỉ đồng của vợ cũ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ly hôn xong, người chồng đã quay lại nhà vợ cũ cạy két sắt lấy đi số tài sản 50 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Sau ly hôn, chồng đột nhập nhà vợ cũ trộm 50 tỉ đồng

Ngày 12-7, Công an quận 7, TP HCM đã tạm giữ ông Trần Minh Tấn (40 tuổi, ngụ quận 7) để làm rõ vụ án “cạy két sắt trộm 50 tỉ đồng”.

Trước đó, bà N.T.T.N (35 tuổi, ngụ quận 7) đã đến công an trình báo vụ việc sau khi đi công tác từ Hà Nội về nhà phát hiện két sắt mở toang. Trong đó bao gồm 6 sổ tiết kiệm trị giá 39 tỉ đồng, 50.000 USD, 700 triệu đồng và nhiều nữ trang bị mất; tổng tài sản lên đến 50 tỉ đồng.

me
Người chồng đã quay lại nhà vợ cũ cạy két sắt lấy đi số tài sản 50 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Qua trích xuất camera an ninh công an xác định kẻ trộm chính là ông Tấn.

Được biết, ông Tấn vừa và bà N. vừa ly hôn vào ngày 1-6, đến ngày 27-6 ông Tấn trốn vào nhà vợ cũ để trộm số tài sản trên.

3 anh em thoát chết khi cây bồ đề đổ sập

Thông tin ban đầu, tối ngày 12-7, một cây bồ đề hơn 20 tuổi, cao khoảng 15 mét, đường kính gốc khoảng 1 mét ở lô X chung cư Ngô Gia Tự (phường 2, quận 10) bỗng nhiên đổ sập.

Lúc cây bồ đề đổ sập có có 3 anh em ruột đang ngồi dưới gốc cây nhưng nhanh chóng bỏ chạy nên thoát nạn. “3 anh em tôi đang ngồi thì nghe thấy tiếng rắc rắc nên hô nhau tháo chạy, đúng lúc đó cây đổ sập xuống” – anh Linh (37 tuổi, quê Bến Tre) người may mắn thoát nạn cho biết.

Tại hiện trường, cây bồ đề đè trúng một xe máy và ô tô, phần cành lá ngã xuống choán một diện tích lớn đè trúng mái hiên của một ngôi nhà; gốc cây có kích thước lớn đổ xuống làm bật một khoảng bê tông và lưới thép. Vụ việc khiến hệ thống dây điện cùng cáp viễn thông bị đứt khiến khu vực bị mất điện.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường.

Bắt giữ bị can trốn lệnh truy nã đặc biệt hơn 20 năm

Được biết, từ 1994-1995, Nguyễn Huy Cường ngụ Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam đã sử dụng vũ khí gây ra nhiều vụ trộm, cướp tài sản công dân trên địa bàn.

Khi bị bắt, Cường đã hai lần vượt ngục bỏ trốn. Tháng 8/1995, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định truy nã đặc biệt Cường trên toàn quốc.

Theo Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an Bình Thuận, việc lần theo dấu vết của Cường là vô cùng khó khăn bởi Cường liên tục thay tên đổi họ và chỗ ở. Thậm chí hơn 20 năm qua Cường chưa hề về thăm gia đình dù cha mẹ đã già yếu liên tục đổ bệnh.

Quá trình truy xét, PC52 Công an Bình Thuận phát hiện Cường hành nghề sửa máy ngụ tại phường 3, thành phố Sóc Trăng dưới vỏ bọc tên là Nguyễn Hùng, thường gọi là Bảy Hùng.

Ngày 10/7 khi PC52 Công an Bình Thuận phối hợp với Công an tỉnh Sóc Trăng mời về trụ sở làm việc, Nguyễn Hùng đã thừa nhận mình chính là Nguyễn Huy Cường và không ngờ sau 21 năm lẩn trốn đã bị phát hiện.

Ngủ quên đóng cửa, người phụ nữ bị con nghiện lẻn vào hiếp dâm

Tối 11/7,Thượng tá Phan Trung Tuyến - Phó trưởng công an TX. Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, cơ quan công an đã quyết định khởi tố Lê Trọng Hùng (25 tuổi, trú xã Nghĩa Tiến) về tội hiếp dâm và trộm cắp tài sản.

Cơ quan điều tra cho biết, đêm 25/6, bà Hoa (47 tuổi, trú huyện Quế Phong, Nghệ An) vào nhà nghỉ ở TX. Thái Hòa để thuê phòng ngủ qua đêm. Do mệt quá nên bà Hoa quên đóng cửa chỉ khép hờ.

Đang say giấc, bà Hoa bất ngờ bị 1 nam thanh niên lạ mặt lẻn vào phòng khống chế, thực hiện hành vi đồi bại. Mặc dù chống cự quyết liệt nhưng bà Hoa bị đánh vào đầu và đe dọa 'không nằm im sẽ bị giết'.

Quá hoảng sợ, người phụ nữ đành chấp nhận để gã thanh niên thỏa mãn cơn thú tính. Sau khi gây án, thủ phạm rời khỏi hiện trường.

Sự việc nhanh chóng được báo lên Công an TX. Thái Hoà.

Từ mô tả về hình dáng, giọng nói của bà Hoa về đối tượng trên cộng với việc truy xét những người ra vào nhà nghỉ trong đêm, đến sáng 26/6, cảnh sát đã bắt Lê Trọng Hùng khi hắn đang ngủ ngay cạnh phòng nạn nhân.

Khai với cảnh sát, Hùng cho hay bản thân chưa có vợ, nghiện ma túy đã nhiều năm.

Đêm 25/6, sau khi sử dụng ma túy đá, Hùng và bạn vào nhà nghỉ để ngủ qua đêm. Phát hiện phòng bên cạnh hé cửa không đóng, trên bàn có ví tiền nên Hùng đã lẻn vào lục ví lấy 300.000 đồng.

Thấy trên giường có phụ nữ đang ngủ 1 mình, dục vọng nổi lên khiến Hùng xông tới khống chế để hiếp dâm. Nghĩ nạn nhân không trình báo nên Hùng vô tư nằm ngủ mà không có ý định bỏ trốn.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Hùng ra trước pháp luật.

Chủ bị bắt vì chó phê ma túy đá

Cảnh sát Mỹ bắt giữ người chủ vì bị nghi ngờ ngược đãi chú chó dương tính với ma túy đá. 

me
Cảnh sát Mỹ bắt giữ người chủ vì bị nghi ngờ ngược đãi chú chó dương tính với ma túy đá. 

Theo KTLA, chú chó với tên gọi Jack Sparrow, thuộc giống Chihuahua, được đưa tới Trung tâm cấp cứu và chuyên gia thú y ở Upland, bang California hôm 5/7 trong trạng thái co giật và động kinh. Người chủ nói rằng Jack có thể đã nuốt ma túy đá.

Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy nó dương tính với ma túy. Sau khi biết kết quả, Isaiah Nathaniel Sais, 21 tuổi, chủ của Jack đưa nó rời khỏi trung tâm thú y. Lo lắng tính mạng chú chó, các bác sĩ thú y liên lạc với quan chức bảo vệ động vật thành phố để họ đến nhà Sais.

Tại nhà Sais, nhận thấy chú chó Jack vẫn phê ma túy và có dấu hiệu bị bỏ rơi, nhân viên bảo vệ động vật đưa nó trở lại trung tâm thú y Upland để điều trị. Jack rất nhạy cảm với tiếng ồn và hay di chuyển đột ngột. Khi chú chó hồi phục, Jack sẽ được đưa tới nhà nuôi dưỡng riêng.

Cảnh sát thành phố Fontana đã bắt giữ Sais vì nghi ngờ ngược đãi động vật. Anh ta phải hầu tòa hôm 11/7 và trả 50.000 USD tiền bảo lãnh.

Hồi tháng 3, một chú chó nhỏ tên Bubba cũng được đưa tới cơ quan chăm sóc động vật quận Cam sau khi xét nghiệm dương tính với ma túy và đang dần hồi phục.

Cô giáo mầm non bạo hành trẻ bị phụ huynh đánh
Cô giáo mầm non bạo hành trẻ bị phụ huynh đánh "dằn mặt"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh tượng các bé mầm non bị một cô giáo trẻ túm tóc đánh liên tiếp vào đầu khiến nhiều phụ huynh phẫn nộ. Đoạn clip đang hút nhiều người xem.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn