Những dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang gặp rắc rối, cần đi khám gấp

( PHUNUTODAY ) - 5 dấu hiệu dưới đây chứng tỏ thận của bạn đang kêu cứu cần phải đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Mệt mỏi, suy nhược cơ thể

Khi các nang gan thận của bạn bị suy giảm đi chúng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, gầy đi trông thấy và làm việc không hiệu quả.

Theo  các chuyên gia nghiên cứu cho biết những bệnh nhân mắc bệnh thận thường kèm theo thiếu máu, khiến cơ thể trở nên suy nhược hơn bao giờ hết.

Da khô và ngứa ngáy

Nếu như một ngày bạn bất chợt thấy da mình khô hơn bình thường và chúng thường xuyên ngứa ngáy khó chịu. Thì bạn cần đi kiểm tra sức khỏe bởi đó có thể là dấu hiệu bạn bị suy thận.

Thận là bộ phận giúp cân bằng mật độ khoáng chất trong cơ thể giúp chúng ta khỏe mạnh da dẻ láng mịn. Nhưng khi thận mất khả năng duy trì cân bằng mật độ khoáng chất và chất dinh dưỡng trong máu, một loạt các bệnh lý liên quan đến xương và chất khoáng có thể phát sinh, gây ngứa hoặc khô da.

Dấu hiệu thận của bạn đang gặp rắc rối

Dấu hiệu thận của bạn đang gặp rắc rối

Đi tiểu quá nhiều lần  

Một dấu hiệu bệnh thận phổ biến mà bạn có thể phát hiện ra dễ dàng là bỗng nhiên nhu cầu đi tiểu bỗng dưng tăng lên, đặc biệt là vào ban đêm. Nguyên nhân là bởi “bộ lọc” của thận đã chịu thương tổn nên khiến bạn tăng cảm giác muốn đi tiểu. Ngoài ra có thể bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc tuyến tiền liệt phì đại ở nam giới.

Nước tiểu nổi bọt

Nếu bạn đi tiểu mà thấy hiện tượng nổi bọt cho thấy thận không hoạt động tốt, khiến một lượng protein lẫn vào dịch bài tiết này.

Khi gặp tình trạng này bạn cần đi kiểm tra sức khỏe, bởi điều này cho thấy nước tiểu có chứa protein. Theo các chuyên gia giải thích, hiện tượng trên tương tự như khi bạn thấy bọt xuất hiện lúc đánh trứng.

Dấu hiệu thận của bạn gặp rắc rối cần đi kiểm tra

Dấu hiệu thận của bạn gặp rắc rối cần đi kiểm tra

Sưng mắt cá chân hoặc bàn chân

Khi chức năng thận suy giảm có thể khiến natri tồn đọng trong cơ thể, từ đó bắt đầu tích trữ dịch cơ thể ở mắt cá chân hoặc bàn chân làm chúng bị phù, khó chịu vô cùng.

Bạn có thể bị sưng chi dưới còn là dấu hiệu của bệnh tim, bệnh gan và hàng loạt vấn đề mạn tính khác liên quan đến tĩnh mạch ở chân. Lúc này bạn hãy đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn