Mẹ bầu ăn ngô TỐT HƠN THUỐC BỔ con khỏe thông minh, mẹ xinh tội gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Ngô có nhiều dinh dưỡng giúp giảm bệnh tiểu dường thai kỳ, ngăn ngừa dị tật thai nhi.

Tăng cường hấp thụ dinh dưỡng

Một trong những lợi ích của ăn ngô là giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cung cấp được nhiều dinh dưỡng cho thai nhi hơn. Lý do là bắp ngô giàu chất xơ không hòa tan, sẽ hỗ trợ sự phát triển vi khuẩn có lợi cho ruột già, làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết. Ngoài ra, nó còn là "sát thủ" đối với căn bệnh táo bón rất phổ biến khi mang thai nên mẹ đừng bỏ qua thực phẩm này nhé!

Tránh nguy cơ tiểu đường cho mẹ

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, thường xuyên ngô sẽ giúp bà bầu giảm được nguy cơ tiểu đường tuýp 2 - một trong những chứng bệnh nguy hiểm mà phụ nữ mang thai hay gặp phải. Chỉ số đường huyết của ngô thấp giúp giảm lượng đường huyết trong máu. Chất xơ cũng giúp làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường, từ đó giúp hạ thấp nồng độ đường trong máu.

Ăn ngô giúp mẹ bầu không bị táo bón khi mang thai

Ăn ngô giúp mẹ bầu không bị táo bón khi mang thai

Giảm cân sau sinh cho mẹ

Nhiều mẹ đã áp dụng ngô vào thực đơn giảm cân sau sinh để lấy lại vóc dáng thon gọn hấp dẫn như trước. Ngoài ra chị em cũng có thể thay thế ngô bằng rất nhiều các loại trái cây, thực phẩm khác như táo, lê, cà chua... trong những thực đơn giảm cân của mình.

Ngăn ngừa khuyết tật thai nhi

Lâu nay bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai tăng cường bổ sung chất folate nếu cơ thể bị thiếu. Folate là chất giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Trong khi đó, bắp ngô lại rất giàu folate. Nếu mẹ thường xuyên ăn ngô sẽ không cần phải bổ sung các viên thuốc bổ folate, nó sẽ giúp cơ thể thai nhi tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh.

mẹ bầu ăn ngô giảm dị tật thai nhi

mẹ bầu ăn ngô giảm dị tật thai nhi

Ngăn ngừa táo bón cho mẹ bầu

Một trong những lợi ích của ăn ngô là giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Lý do là bắp ngô giàu chất xơ không hòa tan- chất khiến dễ tiểu tiện. Chất xơ này cũng hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết. Ngoài ra, căn bệnh táo bón rất phổ biến khi mang thai nên mẹ đừng bỏ qua thực phẩm này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link