Những thực phẩm "vàng" đã được chứng minh có khả năng giúp thải độc tố trong cơ thể để sống thọ hơn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là những thực phẩm "vàng" đã được chứng minh có khả năng giúp thải độc tố trong cơ thể để sống thọ hơn mà ai cũng cần biết.

thai-doc-co-the

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể sử dụng chính nguồn thực phẩm tự nhiên để làm sạch cơ thể, loại bỏ mọi chất thải để luôn sống khoẻ.

Những thực phẩm "vàng" dưới đây đã được chứng minh có ảnh hưởng tích cực đến gan, thận cùng khả năng thải bỏ độc tố hiệu quả.

Sữa chua

Sữa chua có chứa probiotic, giúp cung cấp lợi khuẩn lành mạnh để tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của hệ thống đường ruột, tiêu hóa tốt hơn và tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể. Về cơ bản, sữa chua mang vi khuẩn tốt vào ruột của bạn, tiêu hóa tốt hơn sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố.

Bưởi

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh chất chống oxy hóa trong bưởi có thể giúp bảo vệ gan khỏi tổn thương và tác hại của rượu. Dưỡng chất trong bười còn giúp kiểm soát tình trạng viêm trong cơ thể.NướcCách tốt nhất để tăng khả năng làm việc của thận là uống đủ nước. Cung cấp đủ nước sẽ giúp hai quả thận nhanh chóng loại bỏ mọi chất thải. Mất nước nghiêm trọng có thể khiến tận bị tổn thương. Nước tiểu có màu vàng nhạt sẽ cho biết bạn đã uống đủ nước.

Cà phêMột thông tin thú vị là uống cà phê có tác dụng bảo vệ gan. Các nghiên cứu cho thấy uống cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh xơ gan ở những người mắc bệnh gan mạn tính. Đồng thời làm giảm nguy cơ phát triển ung thư gan.

Gừng

Gừng giữ cho ruột hoạt động bình thường và giải phóng các chất độc khỏi cơ thể. Gừng giúp sản xuất axit trong dạ dày, giết chết ký sinh trùng và bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng, đồng thời giúp hệ tiêu hóa của bạn trở nên hiệu quả hơn. Ngoài ra, gừng còn giúp tăng cường sự trao đổi chất và hỗ trợ chức năng gan.

Có rất nhiều cách để bạn có thể sử dụng gừng. Hãy thử trà gừng với mật ong và chanh, hoặc thêm vào nước trái cây, súp, hoặc bất cứ thứ gì bạn nấu hoặc nướng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn