Khoét trần nhà hốt 80 lượng vàng trong đêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các tên trộm đã khoét khoảng trống đủ người chui lọt trên khu vực trần của tiệm vàng và đột nhập vào từ vị trí này.

Công an đang khám nghiệm hiện trường tiệm vàng bị trộm. Tủ kính đựng vàng trống trơn sau một đêm.

Báo Tuổi trẻ dẫn trình báo của ông Lê Văn Minh (55 tuổi, là chủ tiệm vàng) cho biết, khoảng 8h ngày 23/10, ông Minh cùng con gái đến tiệm vàng của gia đình tại số 2A, đường Xóm Củi, phường 11, quận 8, TP.HCM thì phát hiện toàn bộ số vàng (khoảng 80 lượng vàng là trang sức) trong tủ trưng bày đã mất.

Ông Minh bàng hoàng đến công an phường 11 trình báo sự việc. Theo ông Minh, khoảng 19h ngày 22/10, trước khi đóng của tiệm vàng, ông Minh đã khóa cửa cận thận rồi về nhà ở đường Phạm Thế Hiển, quận 8. Đến sáng 23/10, ông quay lại để mở tiệm buôn bán thì phát hiện sự việc.

Đến 12h ngày 23/10, công tác khám nghiệm hiện trường tại tiệm vàng Tân Hòa Hưng mới kết thúc. Theo chủ tiệm, số vàng bị mất là 80 lượng.

Ông Minh cũng cho biết, tiệm có trang bị hệ thống camera ghi hình nhưng đến tối Ban quản lý chợ ngắt điện để đề phòng xảy ra hỏa hoạn nên hệ thống camera đã không hoạt động.

Qua các dấu vết được khám nghiệm tại hiện trường của vụ trộm cho thấy các tên trộm đã khoét khoảng trống đủ người chui lọt trên khu vực trần của tiệm vàng và đột nhập vào từ vị này.

Một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra cách đây vài năm. Hồi tháng 12/2009, VNE đưa tin, bà Chuyên (81 tuổi, thành phố Nha Trang) phát hiện nhà đã bị kẻ gian dỡ ngói, khoét trần đột nhập "khoắng" tài sản.

Đạo tặc tìm chìa khóa, mở ngăn kéo tủ lấy đi nhẫn, bông tai, dây chuyền (vàng 18k), dây chuyền bạch kim, một bộ trân châu đeo tay, máy quay phim kỹ thuật số, 5 triệu đồng và 500 đôla Australia. Tổng giá trị tài sản hơn 50 triệu đồng.

Tại hiện trường, cảnh sát thu một con dao nhọn trên trần nhà. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn