Khởi tố, bắt tạm giam kẻ đập đầu, bóp cổ bà lão ăn xin để cướp

( PHUNUTODAY ) - Ngày 8-9, Cảnh sát điều tra Công an TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Phan Mỹ Hiếu (31 tuổi, ngụ khóm 2, P.2, TP Vĩnh Long) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo công an, biết bà Ngô Thị Mười (69 tuổi, từ Trà Ôn đến thuê nhà để đi ăn xin, là hàng xóm của Hiếu) để dành được nhiều tiền nên Hiếu nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của cụ.

Sáng 27-8, Hiếu đột nhập vào nhà cụ Mười và nằm dưới gầm giường chờ cơ hội ra tay.

dap-dau-bop-co-ba-lao-an-xin-de-cuop-tai-san-phunutooday.vn

 Hiếu tại cơ quan điều tra

Bị cụ Mười phát hiện, Hiếu dùng gạch đập đầu và bóp cổ bà cụ.

Bà Mười kêu la cầu cứu, Hiếu dùng chân chặn cửa không cho ai ở bên ngoài vào.

Người dân gần đó hợp sức lại đạp cửa xông vào phòng và bắt giữ Hiếu giao cho công an, đồng thời đưa bà Mười đi cấp cứu.

Bà Mười hiện đã qua cơn nguy kịch.

Mới đây, vào ngày 22/8/2016, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Ngà (38 tuổi, quê quán TP Cần Thơ, đang thuê trọ ở xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, năm 2013, Ngà cùng gia đình từ Cần Thơ đến xã Hoà Phú thuê nhà trọ, hành nghề bán chuối chiên tại chợ Phước Yên. Do thua cờ bạc, Ngà bị nợ nần chồng chất.

Trong thời gian bán ở chợ, Ngà có quen với cụ bà bán rau cải là Bùi Thị Tám (60 tuổi), ngụ ấp Phước Bình A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ. Thấy bà Tám có con bò và muốn bán nên Ngà tiếp cận nói có nơi mua.

Trưa 9/8, Ngà theo bà Tám về nhà xem bò. Lúc bà Tám dẫn ra sau nhà thì làm rớt điện thoại nên nhờ Ngà tìm giúp. Nhìn thấy trong túi bà Tám có nhiều tiền, Ngà đã sát hại nạn nhân.

Ngà lục túi cướp số tiền hơn 17 triệu đồng rồi ra chợ bán chuối chiên như không có chuyện gì xảy ra. Qua điều tra của công an, Ngà đã bị bắt.

Ngà khai nhận hành vi phạm tội và cho rằng, do bị chủ nợ đòi tiền nên khi thấy bà Tám có nhiều tiền nên ra tay giết nạn nhân, cướp tài sản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn