Vụ gi.ết tài xế taxi, cư.ớp tài sản: Tử hình kẻ ác tâm máu lạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - HĐXX đã tuyên phạt án tử hình cho kẻ máu lạnh thuê xe taxi rồi giả vờ xuống xe đi vệ sinh sau đó rút dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào tài xế

Ngày 31/8, TAND tỉnh Thanh Hóa đã xét xử lưu động vụ án Giết người, cướp tài sản đối với bị cáo Nguyễn Thành Chung (SN 1997, trú tại thôn Hà Tân, xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Ngày 8/4/2016, Chung đến nhà anh Trần Văn Quang (trú ở thôn Hà Tân, xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia) để uống rượu cùng anh Nguyễn Văn Việt. Báo Vntinnhanh thông tin.

me
Nguyễn Thành Chung trước vành móng ngựa. Ảnh báo VOV.

Sau khi ăn uống xong, để thực hiện ý đồ đi cướp tài sản của lái taxi, Chung đã mượn điện thoại của anh Việt gọi xe taxi đến đón đi có việc. 

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, anh Mai Hưng Thương, ở xã Hải Hà là lái xe taxi của hãng Mai Linh chi nhánh Tĩnh Gia đến đón Chung tại ngã ba thuộc thôn Hà Bắc, xã Hải Hà.

Khi lên xe, Chung nói với anh Thương đi đường tỉnh lộ 36 đến thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An với mục đích lợi dụng đoạn đường vắng vẻ, ít người qua lại để thực hiện hành vi cướp tài sản. 

Trong quá trình đi, khi đến quán cafe Mộc thuộc địa phận thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, Chung suy nghĩ anh Thương là người cùng quê nếu giết sẽ bị lộ nên Chung đã không giết anh Thương mà thanh toán tiền taxi cho anh Thương rồi vào quán ngồi uống cafe đồng thời nghĩ cách đón một xe taxi từ đây đi về xã Hải Hà và thực hiện hành vi.

Đứng bên đường, Chung tiếp tục bắt xe taxi do anh Phạm Ngọc Tiến (SN 1979, trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai) lái, rồi bảo chờ từ Thị xã Hoàng Mai về Tĩnh Gia. Báo VOV thông tin.

Khi đến địa phận thôn Hà Nam (xã Hải Hà), Chung yêu cầu anh Tiến dừng xe, vờ xuống xe đi vệ sinh rồi rút dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. 

Tiếp đó, Chúng kéo xác nạn nhân vứt xuống bên đường, lục soát lấy đi 1,8 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại màn hình cảm ứng nhãn hiệu LG, 1 điện thoại NOKIA, 1 một dây chuyền bạc rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến 13h ngày 11/4/2016, Chung bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Nhà Bè, TP. HCM.

Tại phiên xét xử, Nguyễn Thành Chung bị tuyên án 2 tội: Giết người và Cướp tài sản, HĐXX đã tuyên phạt án tử hình, buộc bồi thường cho gia đình bị hại hơn 100 triệu đồng.

Thời gian gần đây, có rất nhiều vụ án giết tài xế taxi, cướp tài sản.

Ngày 14/1/2016, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đang điều tra làm rõ vụ việc người đàn ông tử vong với nhiều vết đâm trên người xảy ra ở quốc lộ 8A.

Theo đó, vụ việc được người dân khu vực ráp danh ở địa bàn xã Trung Lễ và Đức Thủy (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) phát hiện vào khoảng 0 giờ sáng cùng ngày.

Nhận được tin báo của người dân, lượng chức năng lực nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Nạn nhân bị một vết đâm ở ngực, một vết chặt trên đầu, hai tay cũng bị nhiều vết chém, nhiều khả năng là chống đỡ khi bị tấn công. Trên người nạn nhân còn mấy trăm nghìn đồng.

Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là Nguyễn Anh Tuấn (37 tuổi) làm nghề lái taxi hãng Vạn Xuân, trú ở TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Được biết, chiếc taxi nghi vấn do tài xế Tuấn lái đã được thu giữ ở một nhà người dân tại phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh). Chiếc xe được xác định là bị nổ lốp và được hung thủ vứt lại bên nhà dân rồi bỏ trốn.

Cơ quan chức năng nhận định đây có thể là một vụ giết người cướp tài sản. Hiện tại, một nghi can đang được nhà chức trách tạm giữ để đấu tranh lấy lời khai, làm rõ động cơ.

"Cháy nhà mới ra mặt chuột", chồng bỏ đi khi biết vợ ung thư vú
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi biết vợ bị ung thư vú di căn, người chồng đã phũ phàng "dứt áo ra đi", bỏ lại 2 con thơ, 1 mẹ già và người vợ bệnh tật.
Thông tin mới nhất vụ sát hại 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái
Thông tin mới nhất vụ sát hại 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Về vụ việc xảy ra tại Yên Bái, Người Phát ngôn của Chính phủ cho biết, Bộ Công an đã khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link