Bắt khẩn cấp kẻ bóp cổ bà già cướp vàng rồi giả điên khi bị "tóm"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 13/8, công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Quý để điều tra hành vi trộm cắp

Theo điều tra ban đầu vào tối ngày 9/8 Quý đã đột nhập vào nhà bà Đỗ Thị Doan (86 tuổi, trú tại xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc) với ý định trộm cướp tài sản. Hung thủ đã dùng tay bóp cổ bà này để cướp một chiếc nhẫn vàng.

Bà Doan thấy có trộm đã cố gắng kêu thật to để mọi người tới cứu giúp. Sợ bị lộ hung thủ đã đánh liên tiếp vào người vào mặt khiến bà Doan gãy răng và bầm tím nhiều nơi. Sau đó, Quý tìm cách lấy chiếc nhẫn ra bằng cách nạy khỏi tay bà cụ, vì quá đau nên bà Doan đã ngất xỉu.

me
Phạm Quý tại cơ quan điều tra.

Hàng xóm thấy có tiếng bà Doan kêu nên sang xem có chuyện gì xảy ra. Thấy có người tới hung thủ đã nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường. Khi vào tới nhà mọi người thấy bà Doan đã ngất xỉu nên gọi điện trình báo với Công an huyện Phú Lộc.

Cùng sự góp sức của người dân, Công an huyện Phú Lộc và công an xã Vinh Hưng đã vây bắt thành công hung thủ ngay sau đó. Tại hiện trường, công an đã thu giữ được 1 chiếc nhẫn vàng định giá khoảng 1 chỉ và 1 chiếc mũ do tên cướp để lại.

Khi bị bắt Quý đã giả vờ bị tâm thần, nói lệch lạc để đánh lạc hướng các điều tra viên. Nhưng các điều tra viên đã nắm bắt được tình hình và nhanh chóng buộc hung thủ phải lộ diện trước pháp luật. Hung thủ khai nhận (SN 1983, trú xã Vinh Hà, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Hiện, công an huyện Phú Lộc đang tạm giữ đối tượng, củng cố hồ sơ vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 12/4/2012, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đơn vị này đã tiếp tục điều tra hành vi của Nguyễn Cảnh Tường (SN 1993), trú tại xóm Ngọc Hạ, xã Thanh Ngọc, kẻ gây ra vụ cướp vàng của bà Nguyễn Thị Trung (80 tuổi) và cũng là bà nội của Tường.

Trước đó, bà Trung đang nằm ngủ ở giường thì bất ngờ bị một người xông vào khống chế, bóp cổ rồi giật khuyên tai bằng vàng. Sự việc sau đó được trình báo lên công an xã Thanh Ngọc.

Qua quá trình điều tra, rà soát đối tượng, công an thấy Nguyễn Cảnh Tường là kẻ bị nghi vấn nhiều nhất. Khi đã có chứng cứ đầy đủ, công an đã cho triệu tập Tường lên trụ sở để làm việc.

Lúc đầu hắn chối tội rằng mình là cháu nội của bà, không có cháu nào lại cướp của bà ruột mình, nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tường đã cúi đầu nhận tội.

Sau đó Tường bị giao cho công an huyện Thanh Chương tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ vụ án.

Vợ trói chồng rồi gí điện vào người gây tử vong
Vợ trói chồng rồi gí điện vào người gây tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại Bắc Giang khiến dư luận "dậy sóng". Người chồng bị vợ trói rồi gí điện vào người đã tử vong ngay sau đó.
Thảm án Lào Cai: Nếu con còn sống, Cha sẽ đặt tên là Tẩn Thúy Vân
Thảm án Lào Cai: Nếu con còn sống, Cha sẽ đặt tên là Tẩn Thúy Vân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người cha trong vụ thảm án Lào Cai chia sẻ: "Hôm nay là đúng đầy tháng, tôi đang định đặt cho con gái út cái tên rất đẹp là Tẩn Thúy Vân.
Tin mới nhất vụ thảm sát Lào Cai: An táng cả 4 nạn nhân trên núi
Tin mới nhất vụ thảm sát Lào Cai: An táng cả 4 nạn nhân trên núi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cả 4 nạn nhân trong gia đình vụ thảm án Lào Cai được người thân chôn luôn tại ngọn núi sau nhà mà không chôn cất tại nghĩa trang địa phương...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn