Khởi tố bệnh nhân 1440 - ca nhập cảnh trái phép về Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bệnh nhân 1440 về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Thông tin trên Tuổi trẻ, Lao động, ngày 19/1, đại tá Huỳnh Thanh Mộng- Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với bệnh nhân 1440 (quê ở Vĩnh Long) liên quan đến vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

"Hiện Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can đối với bệnh nhân 1440 theo điều 240 Bộ luật hình sự. Nếu sắp tới Công an tỉnh An Giang tiếp tục khởi tố bị can này theo vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép thì Vĩnh Long sẽ chuyển bị can này sang cho Công an tỉnh An Giang để phục vụ điều tra", ông Mộng cho hay.

Bệnh nhân 1440 bị khởi tố (Ảnh: FBNV)

Bệnh nhân 1440 bị khởi tố (Ảnh: FBNV)

Bị can là bệnh nhân 1440, tên L.Th.T., 33 tuổi (ngụ huyện Mang Thít, Vĩnh Long). Trước đó, bệnh nhân 1440 đã cùng với một nhóm người nhập cảnh trái phép từ biên giới An Giang, rồi đi xe di chuyển về nhà ở Vĩnh Long.

Lo sợ về dịch bệnh Covid-19, nên mẹ bệnh nhân 1440 đã gọi điện cho một bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện huyện, nhờ báo cho chính quyền địa phương. Bệnh nhân 1440 sau đó được xác định nhiễm Covid-19.

Theo Zing, chiều 19/1, bà Hồ Thị Thu Hằng- Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết kết quả xét nghiệm lần thứ 13 bệnh nhân 1440 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đây là lần thứ 13 bệnh nhân T. có kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link