Không biết chế biến món này, bạn sống thật uổng phí

( PHUNUTODAY ) - Cùng khám phá mẹo chế biến món khoai tây cực kì dễ làm để khoai chín đều và giữ nguyên được độ ngon của nó nhé!

Dinh dưỡng từ khoai tây

Khoai tây là loại củ chứa nhiều chất dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Đây là loại rau củ ít calo, không có chất béo và cholestrerol, hàm lượng vitamin cao và là nguồn cung cấp kali, vitamin B6 và chất xơ thô tuyệt vời.

Trong khoai tây có lượng kali dồi dào, lớp vỏ còn nguyên là nguồn cung cấp kali tuyệt vời, rất tốt cho tim mạch. Chỉ một củ khoai có thể cung cấp khoảng 18% lượng kali mỗi ngày. Mỗi củ khoai lang có chứa lượng vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa, carbonhydrate. Khoai tây chứa glutathione nhiều nhất so với các loại rau củ khác – là chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại một vài bệnh ung thư.

Mẹo cực hay để luộc khoai tây nhanh chín

r6

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Thứ nhất, khi luộc khoai tây, để tránh khoai chín không đều trong cùng một nồi, chúng ta nên chọn những củ khoai có kích thước tương đương nhau hoặc cắt khoai thành những miếng đều nhau.

Các bước luộc khoai lang bạn nên tham khảo gồm:

Rửa sạch khoai, dùng khăn thấm cho ráo nước. Sau đó có thể cắt khoai thành các khúc nếu thích. Tiếp theo ngâm khoai vào nước lạnh để khoai không bị thâm.

Sau đó, cho khoai tây vào nồi, thêm vào một thìa nhỏ muối, khuấy đều cho muối tan. Sau khi nước sôi thì hạ nhiệt để cho khoai chín. Sau khoảng 5 phút kể từ khi nước sôi thì kiểm tra xem khoai tây đã chín hay chưa.

Lưu ý, khoai tây cắt khúc sẽ nhanh chín hơn khoai tây nguyên củ. Bạn có thể kiểm tra khoai chín bằng cách lấy mũi dao nhọn, chiếc đũa hoặc tăm để xiên vào giữa củ khoai, nếu rút ra thấy tăm có chút tinh bột khoai bám vào thì tức là khoai đã chín. Đổ khoai ra rổ, chấm đường ăn nóng hoặc xả nước lạnh cho nhanh nguội và tiếp tục chế biến theo món ăn.

Cách để chiên khoai tây siêu giòn

r7

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Món khoai tây chiên luôn là món ăn khoái khẩu, dễ chế biến. Tuy nhiên, chiên như nào để khoai tây vàng ươm, thơm giòn thì không phải ai cũng có thể làm được. 

Bạn nên tham khảo những cách làm sau nhé!

Trước khi chiên khoai tây, bạn nên luộc khoai trước, nhớ là nên cho thêm một ít muối. sau khi khoai chín thì vớt khoai ra cho vào nước đá lạnh trong khoảng 5 phút, sau đó để ráo nước rồi đem chiên. Có thể chiên sơ lúc đầu và sau đó chiên lại lần thứ hai, bảo đảm khoai sẽ giòn lâu hơn.

Còn trường hợp bạn không muốn luộc khoai tây thì có thể hòa tan ít muối vào chậu nước lạnh, cho vài viên đá lạnh, ngâm khoai đã gọt trong vòng 30 phút. Sau 30 phút, đổ khoai ra rổ cho ráo nước rồi đem chiên.

Trong lúc chiên thì nên cho khoai ngập trong dầu sôi. Chiên xong thì hãy lấy giấy thấm dầu để khoai không bị mềm. Sau đó bạn cho khoai vào hộp, xóc với ít muối khoai sẽ cứng giòn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link