85.000 đồng cho bữa cơm chiều thêm ngon miệng

( PHUNUTODAY ) - Các bà nội trợ hãy thay đổi thường xuyên thực đơn bữa ăn của gia đình mình trở nên phong phú và hấp dẫn hơn nữa nhé! Chỉ với 85.000 đồng là bạn có thể trổ tài một bữa cơm ngon mê ly cho cả nhà thưởng thức.

Thực đơn hôm nay các bà nội trợ nên tham khảo để nấu cho gia đình mình thưởng thức bao gồm những món tôm rang thịt ba chỉ ngon đậm đà hao cơm, ngao xào dứa thanh mát và rau muống luộc. Tuy là những món dân giã, khá quen thuộc nhưng lại ngon miệng vô cùng nhé!

y2

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1. Món tôm rang thịt ba chỉ ngon đậm đà (giá 45.000 đồng) cho 3-4 người 

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

- Tôm tươi loại nhỏ: 200g

- Thịt ba chỉ: 200g

- Hành lá, gia vị

Các bước làm món tôm rang thịt 

Bước 1:

Tôm bạn làm sạch rồi xả với nước nhiều lần sau đó để cho ráo nước. Bạn ướp tôm với chút muối, đường vàng, nước mắm,tỏi băm. Cách làm tôm rang thịt ngon là tôm bạn để nguyên cả vỏ và xóc tôm cho thật đều với gia vị cho đậm đà và bạn nên chưng nước hàng thì món tôm rang thịt của bạn sau sẽ lên màu đẹp hơn là chỉ dùng đường.

Bước 2:

Thịt ba chỉ bạn rửa sạch va thái miếng mỏng sau đó cũng đem ướp gia vị như trên khoảng 15 phút. Tỏi, hành băm nhuyễn rồi cho vào chảo phi thơm. Bạn cho thịt vào xào thật săn, đảo đều tay và để lửa to.

Bước 3:

Khi thịt đã săn lại rồi thì bạn cho tôm vào đảo cùng. Khi tôm chuyển sang màu đỏ và cảm thấy hơi săn lại thì bạn nêm thêm gia vị như nước mắm, nước hàng,  đường cho vừa miệng.

Bạn vớt tôm + thịt ra đĩa rồi đun nước rang đến khi sền sệt thì lại cho tôm và thịt vào đảo đều, làm thế này món ăn sẽ có màu bóng đẹp hấp dẫn hơn đấy nhé.

Thành phẩm

y3

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cách làm món tôm rang thịt này đạt yêu cầu khi nước rang tôm sánh lại có độ sền sệt, có màu vàng nâu bóng, lúc này bạn cắt chút hành khúc và trộn đều vào nồi tôm thịt trước khi bắc nồi ra khỏi bếp. Món ăn sẽ có thêm vị thơm của hành và màu xanh cực bắt mắt đấy nhé.

2. Ngao xào dứa (33.000 đồng)

Nguyên liệu cần thiết cho món ngao xào dứa

 - Ngao sạch: 1kg

 - 1/2 quả dứa

 - Ớt, tỏi, gừng, hành khô

Cách làm món ngao xào dứa

Bước 1:

Lưu ý khi chọn ngao. Nếu là ngao xô thì bạn ngâm nước muối loãng sau đó rửa sạch bằng nhiều lần cho ngao nhả bùn cát. Nếu là ngao sạch chỉ cần rửa qua nước sạch là có thể chế biến ăn ngay được. Do ngao sạch đã được xử lý tạp chất và bùn cát nên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà dinh dưỡng vẫn đảm bảo.

Ngao rửa sạch cho vào nồi luộc tới khi ngao mở miệng, vớt ra bát riêng.

 Bước 2:

Gừng, lá chanh rửa sạch thái sợi nhỏ. Dứa gọt vỏ, bổ quả làm tư rồi thái miếng.

 Bước 3:

Hành tỏi đập dập băm nhỏ, cho vào nồi thêm 1 thìa dầu ăn phi vàng. Tiếp đó cho dứa vào xào chín, đổ nước luộc ngao nêm gia vị cho vừa đun sủi. Lúc nay ta cho ngao vào đun cho cạn một phần nước. Cho các gia vị thấm đều vào ngao sẽ ngon hơn, gần được cho hành lá, gừng lá chanh vào và tắt bếp.

Thành phẩm

y4

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

3. Rau muống luộc (7000 đồng)

Nguyên liệu

Rau muống: 1 mớ

Gia vị: Muối, mì chính

Cách luộc để rau muống xanh ngon

Sau khi sơ chế xong rau muống  bạn cho 1 lít nước lạnh vào xoong, cho 1/2 thìa muối vào nước luộc rau, đun sôi trên lửa to. Đợi đến khi nước sôi sùng sục thì ta nhanh tay cho rau vào. Ngay sau khi cho hết rau thì dùng đũa lật rau từ dưới lên trên để rau được thấm nước sôi đều. Bạn cứ trở rau khoảng 2-3 lần như vậy.

Thành phẩm

y5

 Ảnh minh họa. Nguồn: Intetnet.

Chúc cả nhà ngon miệng khi thực hiện những món ăn này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link