Quả sung hầm thịt nạc - món ngon hấp dẫn trị bệnh thấp khớp cho mẹ bầu

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ hướng dẫn mẹ cách làm món sung hầm thịt nạc để điều trị bệnh thấp khớp đối với mẹ bầu.

Dinh dưỡng cho bà bầu rất quan trọng. Khi bà bầu bị thấp khớp nên ăn sung thường xuyên để điều trị. Theo Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa, sạch ruột), tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm ruột, kiết lị, bí đại tiện, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa… Lá sung có vị ngọt, hơi đắng, tính bình, có tác dụng giải độc, tiêu thũng, có thể dùng chữa trị sưng thũng, lở loét ngoài da.

Một trong những món ăn có thể giúp giảm đau xương khớp hỗ chữa bệnh gai cột sống, thoái hóa khớp hiệu quả là sung hầm thịt nạc với những giá trị dinh dưỡng có trong quả sung và thịt nạc có tác dụng rất tốt đến sức khỏe cho người cao tuổi và người bị chứng đau khớp. Quả sung hầm thịt nạc là món ăn dễ tìm, dễ chế biến tuy nhiên chúng ta cần lưu ý lựa chọn loại thịt tươi ngon đảm bảo vệ sinh. Sung phải chọn những quả vừa được hái còn tươi, xanh , không nên chọn những quả sung quá già.

1. Nguyên liệu để làm món sung hầm thịt nạc

w4

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

500g sung tươi

100g thịt lợn không mỡ tươi

Hành tiêu và các gia vị hầm canh

2. Các bước làm món sung hầm thịt nạc

Bước 1: 

Sau khi thái thịt lợn xong bạn cho thịt vào nồi ướp thịt với củ hành tăm đập dập, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa súp mắm ăn, ½ thìa cà phê tiêu xay.  Trộn đều cho ngấm gia vị sau cùng cho thêm 1 thìa súp dầu ăn để thịt mềm.

Bước 2:

Ướp thịt khoảng 15 phút cho thịt ngấm sau đó bắc nồi lên bếp xào cho thịt săn lại, cho 1 tô nước đun sôi  để nguội vào nồi. Đun cho nồi thịt sôi lên, vớt hết bọt cho nước trong, đun khoảng 10 phút cho thịt chín hẳn. Sau đó, cho sung vào nồi thịt đun thêm khoảng 7-10 phút cho sung chín. Nêm nếm lại cho vừa ăn.

Lưu ý, khi chọn sung nên chọn những quả to đẹp, mang về cắt bỏ cuống rửa sạch, cắt sung ra làm đôi.

3. Thành phẩm

w3

 Món sung hầm thịt nạc giúp bà bầu trị viêm thấp khớp. Nguồn: Internet.

Món canh này ngọt bởi nước thịt tiết ra và thơm mùi sung, đặc biệt quả sung giúp cho thịt ăn không ngán, món canh quả sung hầm thịt nạc có thể nấu để ăn chữa bệnh hàng ngày cho bà bầu. Nếu vào dịp tết thì món ăn này sẽ rất hấp dẫn các thành viên trong gia đình bạn.

Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link