Không cần dùng bình xịt, làm theo 5 cách này kiến không dám vào nhà lại đảm bảo an toàn

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà để đuổi kiến, vừa hiệu quả lại vừa an toàn với sức khỏe.

Sự xuất hiện của kiến gây ra không ít phiền phức trong gia đình. Chúng ẩn náu ở khắp mọi nơi và gây ra nhiều phiền toái. Kiến thường tìm đến các loại thực phẩm trong nhà để làm thức ăn. Chúng cũng có thể gây hại cho cây trồng, cắn vật nuôi, thậm chí cắn cả con người. Việc kiến sinh sôi, phát triển quá nhanh trong nhà cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ra các bệnh truyền nhiễm.

meo-duoi-kien-04

Hiện nay, đa số mọi người sẽ sử dụng các loại bình xịt hóa chất để diệt kiến. Giải pháp này nhanh chóng nhưng tiềm ẩn rủi ro với sức khỏe và môi trường.

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên có thể giúp bạn đuổi kiến một cách hiệu quả và an toàn.

Dưới đây là 5 cách đuổi kiến an toàn bằng nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể tham khảo.

Đuổi kiến bằng chanh

Ngoài công dụng làm đẹp, nước chanh còn có tác dụng diệt kiến. Bạn có thể pha loãng nước cốt chanh rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này ở những nơi kiến hay lui tới hoặc xịt trực tiếp nước cốt chanh vào tổ kiến. Axit trong chanh sẽ khiến kiến bỏ chạy.

Hoặc mỗi lần lau nhà bạn có thể lấy một quả chanh ép lấy nước (ép cả phần vỏ) pha vào 2 lít nước sạch. Dùng nước này lau nhà vừa tạo hương thơm dễ chịu, vừa giúp đuổi kiến và các loại côn trùng khác.

Đuổi kiến bằng hạt tiêu

Mùi hạt tiêu có khả năng phá vỡ các dấu hiệu nhận biết của kiến với nguồn thức ăn cũng như ngăn chặn khả năng giao tiếp của kiến. Bạn có thể rắc tiêu trên đường kiến đi tìm thức ăn. Chúng sẽ không tìm được phương hướng và phải dọn đi chỗ khác.

Đuổi kiến bằng baking soda

Rắc baking soda vào các khe nứt nơi kiến làm tổ, tụ tập sẽ giúp đuổi kiến ra khỏi nhà.

Trộn baking soda với đường và để ở những nơi hay qua lại. Kiến ngửi thấy mùi đường sẽ tìm tới. Khi ăn phải baking soda, chúng sẽ phình bụng và không sống nổi. Nguyên nhân là do baking soda gặp axit trong bụng kiến sẽ sinh ra một lượng khí lớn.

Đuổi kiến bằng cây bạc hà

Cây bạc hà có mùi thơm tự nhiên, có tác dụng đuổi kiến rất tốt.

Bạn có thể trồng những chậu cây bạc hà nhỏ ở trong bếp, ở trong vườn để đuổi côn trùng.

Ngoài công dụng đuổi côn trùng, bạc hà còn có thể sử dụng làm gia vị cho rất nhiều món ăn, thức uống.

Đuổi kiến bằng quế

Để tinh dầu quế ở cửa ra vào, cửa sổ hoặc pha tinh dầu quế vào nước lau sàn sẽ giúp đuổi kiến và giữ cho nhà cửa thơm tho.

Rắc bột quế ở những nơi kiến hay qua lại cùng giúp đuổi kiến rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link