Thả củ hành tây vào bồn cầu giải quyết ngay vấn đề nhiều gia đình gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Hành tây là loại củ rất quen thuộc, dễ dàng mua được ở chợ. Ít ai biết rằng hành tây giúp ích nhiều trong cuộc sống, nhờ đó bạn có thể tiết kiệm được khối tiền.

Củ hành tây vốn rất thơm ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn như món hầm, salad,… Bên cạnh đó, hành tây còn giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người chỉ biết hành tây là nguyên liệu dùng để chế biến món ăn ngon mà không biết rằng loại thực phẩm này còn có nhiều công dụng khác.

Sau khi bỏ vỏ, bạn băm nhỉ củ hành tây rồi ngâm với nước sạch sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Làm sạch nhà vệ sinh

Hành tây có thể được dùng như một trợ thủ đắc lực để làm sạch nhà vệ sinh. Trước tiên bạn ngâm hành tây vào nước sau đó dùng nước này dội quanh thành bồn cầu và lấy bàn chải cọ sạch, xả nước là bồn cầu sẽ sạch bong sáng bóng.

Khi ngâm hành tây với nước bạn có thể cho thêm một chút giấm. Nước ngâm hành tây, giấm giúp khử mùi hôi bồn cầu, nhà vệ sinh một cách hiệu quả.

Loại bỏ mùi hôi của nhà mới

Sau khi chuyển vào nhà mới hay mua sắm nội thất mới, ngôi nhà thường có mùi nồng nặc khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Khi đó, bạn hãy đặt những củ hành tây đã cắt ở các góc phòng khác nhau. Sau vài ngày bạn sẽ thấy mùi hôi hoàn toàn biến mất.

Lý do là vì hành tây cắt nhỏ có mùi mạnh, có thể át mùi hiệu quả. Nhưng bạn cần lưu ý rằng phương pháp này chỉ khử được mùi đặc trưng tạm thời chứ không thể loại bỏ thực sự các chất độc hại trong không khí. Vì vậy ngoài việc dùng hành tây bạn cần giữ cho căn phòng thông thoáng để thực sự loại bỏ các khí độc hại.

Khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh chứa nhiều loại đồ ăn khác nhau nên thường có mùi hôi rất khó chịu. Bạn hãy đặt một bát nước hành tây cắt nhỏ hoặc một bát giấm trắng ngâm hành tây vào sẽ giúp khử sạch mùi hôi trong tủ lạnh một cách hiệu quả.

Đuổi côn trùng

Hành tây có thể được dùng như một loại thuốc đuổi côn trùng. Vì hành tây có mùi hăng nên ruồi, muỗi, gián rất khó chịu. Nếu chúng ngửi thấy mùi này sẽ không dám bén mảng tới gần.

Vậy nên bạn có thể đặt một vài bát hành tây băm nhỏ vào các góc nhà, bậu cửa sổ hoặc gần giường ngủ để xua đuổi côn trùng.

Tiêu diệt vi khuẩn, côn trùng gây bệnh cho cây

Bạn thái nhỏ hành tây rồi ngâm với nước theo tỉ lệ 1:50, sau khoảng 1 ngày bạn có thể đem đi sử dụng. Bạn chắt lấy nước hành tây cho vào bình xịt, phun đều dung dịch lên toàn bộ cây để diệt nấm và côn trùng gây hại. Bên cạnh đó, dung dịch này còn có thể ngăn chặn các mầm bệnh phát triển, giúp cây phát triển xanh tốt, không lo bị vàng lá do sâu bệnh tấn công.

Ngoài ra, nước ngâm hành tây có thể dùng như một loại thuốc kích rễ tự chế tại nhà hoặc pha loãng để tưới cho cây đều tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link