Không cần dùng thuốc, ăn 3 món quen thuộc giúp trị chứng sổ mũi, cảm lạnh hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn nóng hổi này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và nhanh hết cảm lạnh hơn.

Cháo trứng gà

mon-an-tri-cam-lanh-01

Khi bị sổ mũi, cảm cúm, cảm lạnh, bạn nen ăn cháo trứng gà. Cháo trứng gà kết hợp với các loại gia vị như gừng, hành, tía tô sẽ giúp cơ thể ra mồ hôi, nhanh khỏi cảm lạnh.

Theo Đông y, trứng gà có vị ngọt, tính bình. Loại thực phẩm này có tác dụng bổ trung, dưỡng khí huyết, giải độc, an thai. Trong khi đó, các loại rau tía tô, hành lá, gừng, tiêu có vị cay ấm giúp sát trùng, trị sổ mũi, đau đầu, nhức mỏi...

Đây là món ăn bổ dưỡng, là bìa thuốc quý chữa chứng ngoại cảm phong hàn, ai cũng có thể sử dụng được, kể cả phụ nữ có thai, người đang cho con bú và hầu như không có tác dụng phụ.

Canh gà hoặc súp gà

mon-an-tri-cam-lanh-02

Người Mỹ thường có thói quen ăn súp gà mỗi khi bị cảm lạnh. Đây cũng là món ăn phòng chống cảm hiệu quả.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, thịt gà có chứa các loại axit amin thiết yếu cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn gây bệnh.

Do đó, khi mới bắt đầu chớm bệnh, ăn súp gà, cháo gà, canh gà có thể giúp cơ thể nhanh hồi phục hơn, giải cảm hiệu quả.

Phở bò

mon-an-tri-cam-lanh-03

Phở bò là món ăn rất thích hợp để sử dụng trong những ngày thời tiết lạnh giá.

Đây là món ăn có sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu như xương bò, thịt bò, tỏi, ớt, thảo quả, gừng nướng, các loại rau gia vị (húng quế, mùi tàu, giá đỗ, hành...).

Trong đó, xương tủy bò và thịt bò có vị ngọt, tính ấm, tác dụng ổ tỳ vị, ích khí, ôn bổ khí huyết khử hàn tà. Các loại rau gia vị như húng quế, mùi tàu có vị cay, tính ấm, tác dụng thông phế, trừ hàn, sát khuẩn. Hành, tỏi, ớt, gừng đều có tính ấm, có hiệu quả trong việc giải ngoại cảm phong hàn, trị cảm cúm, đau đầu, nghẹt mũi... Giá đỗ có tác dụng bổ khí huyết, trị chứng viêm họng, khán tiếng, tăng sức đề kháng, chữa ngoại tà cảm cúm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link