Đi vệ sinh thấy 5 dấu hiệu lạ coi chừng ung thư "ghé thăm", đi khám sớm kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy một trong những dấu hiệu dưới đây, bạn nên đi khám sớm để được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Đi tiểu ra máu

Đây là một dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Nó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư đường tiết niệu. TÌnh trạng này xuất hiện khi các khối u bị vỡ ra làm máu chảy theo đường tiết niệu ra ngoài. Máu làm nước tiểu chuyển sang thành màu cam, hồng hoặc đỏ sẫm.

Nếu đi tiểu thấy có cục máu đông thì nên đi khám sớm. Với nam giới, đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc ung thư bàng quang hoặc tuyến tiền liệt.

Đi tiểu buốt

Khi cảm thấy đau buốt vùng đáy chậu hoặc đường tiết niệu khi đi tiểu, đó là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc ung thư thận hoặc tuyến tiền liệt.

Tình trạng đau buốt khi tiểu tiện có thể xuất phát từ việc viêm nhiễm vùng kín, cũng có thể là dấu hiệu mắc bệnh sỏi thận. Do đó, khi thấy biểu hiện bất thường này, bạn nên chủ động đi khám sức khỏe sớm.

Nếu thấy những dấu hiệu này khi đi vệ sinh, bạn chớ nên coi thường. Đó có thể là tín hiệu cảnh báo bệnh ung thư.

Nếu thấy những dấu hiệu này khi đi vệ sinh, bạn chớ nên coi thường. Đó có thể là tín hiệu cảnh báo bệnh ung thư.

Phân có máu

Nếu khi thấy phân có dinh máu, bạn đừng chủ quan. Nó có thể liên quan đến ung thư ruột. Khi bị bệnh này, phân dính máu thường đi kèm với triệu chứng đau dữ hỗi hoặc khó chịu ở vùng dưới. Phân có thể kèm máu, mủ hoặc chất nhầy

Còn với trường hợp ung thư đại tràng, phân có thể có màu đen và mùi tanh khó chịu.

Phân mỏng

Nếu thường xuyên đi ngoài phân lỏng, mỏng, hãy cảnh giác với ung thư. Khi bị ung thư trực tràng, cá tế bào ung thư phát triển sẽ chặn đường ruột làm khoang ruột hẹp lại. Khi phân đi qua đường ruột, hình dạng của nó trên nên mỏng hơn. Kèm theo đó có thể xuất hiện tình trạng đại tiện khẩn cấp.

Thay đổi thói quen đại tiện

Ung thư ruột xuất hiện đã tới việc thay đổi thói quen đại tiện như đi nhiều lần, tiêu chảy, táo bón... Hoặc cảm giác muốn đi đại tiện nhưng không có phân thải ra.

Khi gặp một trong những dấu hiệu trên đây, bạn không nên chủ quan. Hãy đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và điều trị nếu cần thiết. Việc chữa trị càng sớm càng mang lại hy vọng chữa khỏi cho người bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link