Không cần nhảy việc bạn vẫn có thể được tăng lương nếu hiểu được điều này

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là một vài cách giúp bạn không chỉ cải thiện công việc mà còn cả túi tiền của mình.

Tin rằng bạn đáng giá nhiều tiền hơn

Đây là bước quan trọng nhất. Nghe có vẻ huyễn hoặc nhưng nó là sự thật. Bạn cần phải tỏa sáng một niềm tin rằng bạn là một người “đáng tiền” hơn người khác và bạn cần tin vào điều đó. Nếu bạn thực hiện điều này, nhiều trách nhiệm công việc cao hơn hơn sẽ đến với bạn, đây cũng là chìa khóa của việc kiếm được nhiều tiền hơn.

Hiểu công việc của bạn là gì

Nhiều người mặc dù ngày ngày vẫn đi làm nhưng họ không thực sự hiểu rõ ràng công việc của mình là gì và cần đạt được điều gì. Chính điều này khiến họ không có động lực cố gắng và trau dồi kỹ năng của mình.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ không khai thác được hết năng lực của mình. Công việc không chỉ là điều bạn giải quyết hằng ngày trên chiếc máy tính, đó chỉ là một mặt vấn đề. Điều bạn cần làm là tìm ra thứ bạn thực sự yêu thích, cống hiến và sau đó chắc chắn rằng bạn đang thực hiện nó. 

meo-hay-cong-viec

Tại công sở, hãy sống và thở vì ông chủ 

Hãy quên đi bản thân bạn khi làm việc tại công sở. Bạn hãy học cách suy nghĩ nhiều hơn để làm sao cải thiện được ngày làm việc của mình, đây là yếu tố quyết định đến lương thưởng của bạn và sau đó bắt tay vào thực hiện. Điều này không có nghĩa bạn phải làm việc đến mức quên cả ăn sáng, ăn trưa. Hãy làm sao để công việc của mình trở nên hiệu quả và nhanh chóng đạt được kết quả như kỳ vọng từ sếp của bạn.

Lúc nào nên thay đổi công việc?

Vậy, câu hỏi không phải là “bạn có nên nhảy việc vì lương hay không”, mà là “bạn nên CHỜ BAO LÂU rồi hẵng nhảy việc” để đạt được mức thu nhập lý tưởng nhất cho mình và tận dụng mọi cơ hội?

Bên cạnh chuyện lương bổng, Todd Taylor, General Manager of Outsource Solutions tại TP. HCM, nói nhảy việc có thể còn rất áp lực về tâm lý.

Bạn cần xem xét đầy đủ các yếu tố về chất lượng cuộc sống, đời sống tinh thần, vật chất… Tiền bạc là quan trọng, nhưng nó phải cần bằng với các yếu tố khác trong cuộc sống của bạn, và nó không nên là kim chỉ nam cho mọi thứ.

Nhảy việc là một điều mạo hiểm mà chúng ta phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định. Về phía các công ty, tuyển thêm một người có thể làm tốt hơn một người khác chỉ 10% thôi, đáng giá ít nhất 25% tăng lương. Các công ty trả rất nhiều tiền để tuyển và huấn luyện người mới, trong khi sẽ rẻ hơn rất nhiều nếu họ chỉ tuyển những người tốt hơn và trả họ nhiều hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link