Không cần sáp khử mùi độc hại: 5 thứ tự nhiên này giúp nhà vệ sinh luôn thơm ngát

23:55, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo giúp nhà vệ sinh thơm tho sạch sẽ chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên.

Dùng sả

Sả là loài cây có mùi hương vô cùng đặc trưng, thơm ngát dễ chịu. Trong cây sả có một lượng tinh dầu lớn có mùi hương nhẹ dịu. Mùi hương này giúp khử mùi và đuổi côn trùng hiệu quả. Bạn đập nát nhánh sả treo ở góc nhà vệ sinh để sả tỏa ra mùi thơm, phát huy công dụng khử mùi.

Sả khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả

Sả khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả

Dùng lá dứa

Lá dứa thường được dùng để bánh, nấu xôi và làm màu cho các món ăn. Ngoài ra lá dứa còn được dùng để khử mùi phòng vệ sinh hiệu quả. Bạn chỉ cần buộc lá dứa lại thành bó, sau đó treo trong nhà vệ sinh. Nhờ đó nhà vệ sinh sẽ hết mùi hôi nhanh chóng.

Dùng trái thơm (dứa)

Trái thơm có thể khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn dùng 1 quả dứa khoét ruột, châm một cây nến nhỏ đặt trong quả dứa đó. Mùi hương của dứa vô cùng dễ chịu tạo cảm giác thoải mái, đánh bay mùi hôi nhà vệ sinh nhanh chóng.

Đặt cây trồng trong nhà vệ sinh để khử mùi

Đây là cách được nhiều người áp dụng, một số loài cây lọc không khí rất tốt, dễ sống như: Cây trầu bà, cây lưỡi hổ, bạc hà… sẽ giúp nhà vệ sinh thơm và sạch sẽ hơn rất nhiều.

Đặt cây trồng trong nhà vệ sinh để khử mùi

Đặt cây trồng trong nhà vệ sinh để khử mùi

Khử mùi bằng baking soda hoặc muối trắng

Baking soda (muối nở) là một nguyên liệu tự nhiên và là mẹo khử mùi nhà vệ sinh tuyệt vời, được mọi gia đình yêu thích.

Bạn lấy một cái lọ và đổ đầy bột baking soda. Có thể dùng thêm tinh dầu trộn chúng vào chung với baking soda. Bạn để hé nắp hộp, baking soda sẽ hấp thụ mùi hôi, còn tinh dầu tỏa ra mùi thơm giúp phòng tắm của bạn luôn thơm ngát.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo