Thầy phong thủy nhắc: Trong nhà còn những bình hoa này bỏ ngay kẻo giàu có không tới lượt

20:19, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Hoa trang trí giúp không gian thêm xinh xắn và thư giãn nhưng nếu bạn còn dùng những bình hoa này thì cần cẩn thận.

Hoa khô hoa giả

Nhiều người dùng hoa khô hoa giả để không mất công thay hoa. Ngày nay công nghệ hoa khô hoa giả rất hiện đại trông khá thẩm mỹ. Nhưng ỏ góc nhìn phong thủy thì hoa khô hoa giả không tốt cho phong thủy. Hoa khô hoa giả là sự đứng im suy tàn, sự chết, vì thế không mang lại may mắn tốt lành, không tạo năng lượng dương và còn khiến gia chủ "đứng im" khó phát triển. Hoa khô hoa giả còn hút bụi vi khuẩn. Bởi vậy chuyên gia phong thủy khuyến cáo mọi người yêu thích hoa nên trưng hoa tươi vì hoa tươi mang sinh khí, không để hoa khô hoa héo. Hoa khô hoa giả để lâu mà không vệ sinh kỹ lưỡng cũng có nguy cơ gây ẩm mốc nên ảnh hưởng chất lượng không khí trong nhà. 

Hoa khô hoa giả không tốt về phong thủy

Hoa khô hoa giả không tốt về phong thủy

Hoa giả trên ban thờ

Nếu trong phòng khách, hoa khô hoa giả đã không mang lại điều tốt lành thì trên ban thờ hoa giả càng không tốt. Thờ cúng là phải thể hiện sự cẩn thận trang trọng. Thế nên tuyệt đối không dùng đồ giả để thờ cúng. Vì thế trên ban thờ không nên đặt hoa quả giả. Hơn nữa đồ giả bày trên ban thờ có thể hút bụi, gây ra nhiễu loạn trường khí ban thờ. Thế nên chuyên gia phong thủy thường nhắc thờ cúng là thể hiện lòng thành không nên dâng cúng hoa giả, hoa nhựa, quả giả. 

Hoa tươi thối trong bình

Cắm hoa tươi rất dễ bị thối nước vì chúng phân hủy. Thế nên bạn cần thay nước thường xuyên đặc biệt mùa nóng. Nếu để nước hoa thối vừa gây mất vệ sinh, khó chịu cho mọi người vừa xấu phong thủy. Khi hoa bị thối mang lại năng lượng xấu và phát tán vi khuẩn trong nhà, làm tà khí lan tỏa trong nhà. Bình hoa để trên ban thờ càng cần phải sạch sẽ và thơm tho.

Khi hoa héo nên bỏ

Khi hoa héo nên bỏ

Hoa bị phun nhiều hóa chất

Khi mua hoa nên chú ý nếu không chọn được hoa sạch, hoa trồng hữu cơ thì nên chú ý trước khi cắm hoa vào bình cần rửa sạch cành, lá. Trồng hoa người ta có thể bón nhiều phân, nên hoa có thể nhiễm bẩn và bị dính thuốc bảo vệ thực vật. Điều đó ảnh hưởng tới sức khỏe và phong thủy. Vì vậy rất cần chú ý khi cắm hoa.

Hoa có độc tố

Nhiều loài hoa đẹp nhưng có độc tố nên tránh cắm trong nhà, đặc khi nhà có trẻ nhỏ, người già, thú cưng. Một số loài hoa có độc như trạng nguyên, tiên ông, hoa rum, cẩm tú cầu.

Với các loài hoa có độc bạn cần đảm bảo mọi người biết điều đó để tránh không ăn, nhai, ngậm vào chúng.

Bình hoa có nhiều gai sắc nhọn, dáng bình kỳ dị

Trong phong thủy những vật sắc nhọn hay tạo ra sát khí sẽ không tốt cho mối quan hệ trong gia đình. Do đó cắm hoa cần bẻ gai hoa đi. Nếu hoa có nhiều gai quá có thể không nên để ở phòng khách phòng thờ. Các loại bình hoa có hình dáng kỳ dị, nguồn gốc bình hoa không rõ ràng cũng nên tránh dùng trong nhà bởi chúng có thể mang năng lượng xấu vào nhà.

Những bình hoa đã tàn héo

Hoa khi tàn héo cũng như hoa khô chúng đang phân hủy nên năng lượng đi xuống. Vì thế đặt trong nhà sẽ không tốt cho tâm trạng gia chủ và phong thủy. Bạn nên loại bỏ ngay khỏi nhà những bình hoa này. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên