Lấy chai nhựa bỏ vào bể chứa nước bồn cầu, công dụng tuyệt vời, nhà nào cũng cần

21:48, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần đặt một chai nhựa nhỏ trong bể chứa nước bồn cầu, vấn đề khiến bạn đau đầu bấy lâu nay sẽ được giải quyết.

Lấy chai nhựa bỏ vào bể chứa nước bồn cầu có tác dụng gì?

Bồn cầu được mọi người sử dụng thường xuyên và là nơi tích tụ nhiều cặn bẩn, vi khuẩn, thậm chí có cả mùi hôi khó chịu. Thông thường, chúng ta sẽ phải vệ sinh bồn cầu thường xuyên. Việc này khá tốn công sức mà đôi khi mùi hôi vẫn không được loại bỏ.

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy chuẩn bị một chai nhựa, một ít giấm trắng, baking soda và một loại dung dịch làm sạch tùy thích.

Đầu tiên, bạn sẽ đổ nước vào gần đầy chai. Tiếp đó, thêm một chút giấm trắng, nước tẩy rửa và một chút baking soda. Đậy nắp chai rồi lắc đều.

Lật ngược chai nhựa và dùng đầu nhọn của kéo đục 2-3 lỗ nhỏ ở đáy chai.

Cuối cùng, mở nắp bể nước bồn cầu và đặt chai dung dịch vừa pha vào bên trong. Các chất tẩy rửa sẽ từ từ được hòa tan vào nước giúp tăng hiệu quả làm sạch, khử mùi, khử trùng. Bạn sẽ không cần phải dọn dẹp bồn cầu thường xuyên mà vị trí này vẫn được giữ sạch sẽ.

Tất cả các nguyên liệu được hòa vào nước đều có công dụng làm sạch, loại bỏ cặn bẩn cũng như khử mùi rất hiệu quả. Đây cũng là những thứ có sẵn trong nhà, không phải tốn công mua sắm nhiều.

Bạn có thể đặt một chai nhựa chứa dung dịch làm sạch để giữ cho bồn cầu luôn sạch sẽ.

Bạn có thể đặt một chai nhựa chứa dung dịch làm sạch để giữ cho bồn cầu luôn sạch sẽ.

Sau một thời gian sử dụng, dung dịch làm sạch trong chai sẽ hết. Bạn chỉ cần thêm dung dịch mới và đổ vào chai để sử dụng tiếp là được.

Bên cạnh đó, việc đặt chai nhựa vào trong bể chứa nước bồn cầu còn có tác dụng tiết kiệm nước. Bạn cần một chai nước 500ml và đổ một lớp cát hoặc đá cuội dày khoảng 5cm ở đáy chai. Đậy nắp chai lại và đặt chai vào trong bể chứa nước bồn cầu. Lưu ý, nên đặt cách xa hệ thống vận hành hút và xả nước để không làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thiết bị.

Một số cách khử mùi hôi nhà vệ sinh khác

- Sử dụng sả

Sả có mùi thơm đặc trưng, có thể giúp loại bỏ các mùi hôi khó chịu rất tốt. Bạn có thể lấy một bó sả, đập dập phần đầu để mùi sả tỏa ra tốt hơn. Sau đó, treo bó sả trong nhà vệ sinh, nhà tắm. Mùi hương của sả sẽ tỏa ra giúp căn phòng không còn mùi khó chịu.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu sả thay cho sả tươi. Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào một chiếc đĩa nhỏ rồi đặt ở một góc phòng là được.

- Sử dụng chanh

Chanh có mùi thơm tự nhiên có thể loại bỏ mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh.

Bạn có thể cắt 3-4 quả chanh và vắt lấy nước. Đổ phần nước chanh này lên toàn bộ bề mặt bồn cầu. Sau đó, đậy nắp bồn cầu lại và để như vậy ít nhất 1 tiếng. Tiếp đó, hãy cọ rửa bồn cầu sạch sẽ và xả nước là xong.

- Sử dụng dứa

Dứa có mùi thơm dễ chịu, giúp loại bỏ mùi hôi rất tốt. Bạn có thể đặt một quả dứa chín trong nhà vệ sinh để mùi dứa tỏa ra một cách tự nhiên.

Để tăng hiệu quả, bạn hãy cắt phần cuống quả dứa, lấy thìa nạo hết phần ruột bên trong quả dứa ra (phần này có thể sử dụng để làm sinh tố, nấu ăn). Dùng dao cắt đường chữ V ở phần cuống quả dứa để tạo thành một lỗ hở khi úp ngược quả dứa lại.

Đặt một cây nến nhỏ lên đĩa và úp quả dứa lên trên. Nến cháy tạo ra hơi nóng sẽ giúp mùi thơm của dứa lan tỏa khắp nơi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo vặt bồn cầu