Không cần sổ hộ khẩu, chỉ cần 3 bước đơn giản là tra cứu được thông tin hộ khẩu trên VNeID

( PHUNUTODAY ) - Người dân có thể tra cứu thông tin hộ khẩu ngay trên VNeID một cách dễ dàng và sử dụng thông tin này để thực hiện thủ tục hành chính, không cần phải xuất trình sổ hộ khẩu.

Sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy chính thức không còn giá trị sử dụng từ ngày 1/1/2023. Thay thế cho các loại giấy tờ bằng giấy này là kho dữ liệu điện tử. Tức là cơ quan cơ quan chức năng sẽ quản lý thông tin cư trú của người dân bằng phương thức điện tử thông qua tài khoản định danh, ứng dụng VNeID...

Trên ứng dụng VNeID phiên bản 2.1.3, người dân có thể sử dụng tính năng Thông tin cư trú để tra cứu thông tin hộ khẩu một cách nhanh chóng, đơn giản.

Điều kiện để tra cứu được thông tin hộ khẩu trên VNeID

Để có thể tra cứu thông tin hộ khẩu trên ứng dụng VNeID, người dân cần có tài khoản định danh điện tử mức 2. Để được cấp tài khoản định danh điện tử mức 2, người dân cần đến cơ quan công an để đăng ký. Sau khi kích hoạt ứng dụng, công dân có thể đăng nhập và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến cần đến thông tin hộ khẩu.

Trước khi tiến hành tra cứu thông tin hộ khẩu, người dùng cần phải đảm bảo rằng ứng dụng VNeID đang cài đặt trên thiết bị di động của mình đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Cách tra cứu thông tin hộ khẩu trên VNeID

- Bước 1: Mở ứng dụng VNeID trên thiết bị di động. Tiến hành đăng nhập bằng số căn cước công dân và mật khẩu. Vào mục Ví giấy tờ nằm ở phía dưới của màn hình giao diện chính.

tra-cuu-ho-khau-tren-vneid-01

- Bước 2: Tại mục Ví giấy tờ, người dùng tìm mục Thông tin cư trú => Nhập Passcode theo yêu cầu.

- Bước 3: Hệ thống sẽ trích xuất thông tin cư trú của người dùng với các nội dung sau:

tra-cuu-ho-khau-tren-vneid-02

- Thông tin về hành chính như: Họ và tên, số định danh cá nhân, dân tộc, quốc tịch, quê quán…

- Thông tin cư trú: Nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại.

- Thành viên khác trong hộ gia đình: Hiển thị họ tên, ngày sinh, giới tính, quan hệ với chủ hộ… của các thành viên trong hộ gia đình của người dùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link