Không cần thầy phong thủy, muốn biết nhà có lộc hay không cứ nhìn đúng điểm này

( PHUNUTODAY ) - Ngôi nhà hội tụ những đặc điểm này là dấu hiệu tốt, gia chủ càng ở càng có lộc.

Hướng nhà

Theo phong thủy, kiểu nhà quay về hướng Nam là lý tưởng nhất. Nhà hướng Tây sẽ đón nhiều nắng vào buổi chiều. Có ánh sáng tự nhiên là điều tốt nhưng nắng hướng Tây thường rất nóng bức, nhất là vào mùa hè. Nhà hướng Bắc thường đón được ít nắng hơn nhưng lại mát mẻ vào mùa hè.

nha-phong-thuy-dep-01

Tàng phong tụ khí

Một căn nhà có sự thông thoáng, lưu thông khí tốt là điều tốt. Nếu luồng gió vào nhà quá mạnh thì không nên mua vì nhà như vậy thì vượng khí không thể ở trong nhà mà sẽ bị thổi bay đi mất. Trong khi đó, nhà quá kín sẽ gây ra cảm giác bí bách, không khí không thể lưu thông.

Nhà sáng sủa

Một căn nhà tốt là tất cả các phòng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà tắm đều có cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên.

Một căn nhà có thiết kế đón được nhiều ánh sáng sẽ tốt cho phong thủy. Ánh sáng tự nhiên giúp tăng cường dương khí, giúp người sống trong nhà ít ốm đâu bệnh tật.

Nhà có phía Bắc cao, phía Nam thấp

Với những căn nhà hướng Nam thì phía Nam phải thấp và cao dần lên về phía Bắc. Nhìn chung, địa hình phải có phía trước thấp phía sau cao bởi đây được cho là biểu tượng của sự thăng tiến, gia chủ càng ở càng có nhiều may mắn.

Tường nhà kiên cố, không phai màu

Một ngôi nhà được xây dựng lâu năm nhưng tường vẫn kiên cố, vững chãi là dấu hiệu cho thấy sự thịnh vượng của ngôi nhà. Sống trong ngôi nhà như vậy, gia chủ sẽ gặp may mắn, được quý nhân phù trợ, sự nghiệp ngày một vững chắc.

Nhà không bị khuyết góc

nha-phong-thuy-dep-03

Trong phong thủy, nhà ở bị khuyết góc là dấu hiệu không tốt. Một ngôi nhà vuông vắn không chỉ dễ thiết kế, thuận tiện cho việc sinh hoạt mà còn có lợi cho phong thủy, giúp gia chủ ổn định, gặp nhiều may mắn, hưởng nhiều tài lộc.

Nhà có cây cối xanh tốt, sống lâu

Nhiều gia đình lựa chọn trồng cây xung quanh và trong nhà để trang trí, giúp mang lại không khí trong lành cũng như mang đến những ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Cây cối trong nhà vàng úa, héo tàn là dấu hiệu không tốt. Trong khi đó, cây xanh tươi, ra hoa kết trái, cây sống lâu năm lại là điềm lành, mang nhiều tài lộc đến với gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link