Không chỉ là cảm xúc, sex điều độ giúp tránh bệnh là 1 trong 5 nguyên nhân ung thư khiến nam giới t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Tình dục không chỉ là cảm xúc mà còn có những lợi ích nhất định về sức khỏe. Sex điều độ giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại vi trùng, virus.

Số lần quan hệ tình dục phù hợp giúp nam giới giảm 28% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu mới đã tuyên bố rằng, quan hệ tình dục hai đến bốn lần trong một tuần giúp giảm nguy cơ tuyến tiền liệt. Nhưng không phải cứ quan hệ càng nhiều thì nguy cơ ung thư sẽ giảm xuống. Theo đó những nam giới có nhiều bạn tình vẫn có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao, đồng thời gia tăng nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh truyền qua đường tình dục (STDs). Nghiên cứu cũng chỉ ra, nam giới quan hệ tình dục lần đầu tiên quá sớm cũng có khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt.

Trong một nghiên cứu trên 3.200 nam giới của các nhà khoa học Canada đã cho kết quả, những người nam giới có quan hệ tình dục tối thiểu 2 lần/ tuần giảm tới 28% tỉ lệ mắc bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt và được chẩn đoán âm tính với bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

giam-nguy-co-ung-thu-tuyen-tien-liet-nho-sex-2019-03-15-10-35

Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc, các nhà khoa học đã tập trung phân tích dữ liệu của hơn 55.490 người đàn ông từ 22 nghiên cứu trước đó. Họ đã phát hiện ra rằng, nguy cơ xuất hiện khối u bắt đầu giảm khi tần suất tình dục của họ tăng lên. Nhưng tần suất bao nhiêu là phù hợp?

Theo đó, quan hệ tình dục hai đến bốn lần một tuần làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên không chỉ quan hệ tình dục qua đường âm đạo mới có tác dụng tích cực này, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, thủ dâm cũng mang lại những lợi ích tương tự.

Ngoài ra, nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt sẽ tăng 10% nếu nam giới có quan hệ với 10 đối tác nữ khác nhau và giảm 4% nếu họ quan hệ lần đầu muộn hơn 5 năm so với trung bình chung. Các nhà khoa học kết luận rằng quan hệ tình dục với số lượng vừa phải được cho là tốt cho sức khỏe vì các lần xuất tinh có thể làm giảm nồng độ các chất gây ung thư trong dịch tuyến tiền liệt, một thành phần có trong tinh dịch.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc, tiến sĩ Jian Zhongyu, nam giới có ít bạn tình hơn, quan hệ lần đầu muộn hơn và xuất tinh với tần suất hợp lý sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

"Công thức số 9" hướng dẫn cách tính tần suất quan hệ phù hợp với độ tuổi

"Công thức số 9" hướng dẫn cách tính tần suất quan hệ phù hợp với độ tuổi được các chuyên gia tình dục Mỹ nghiên cứu và công bố năm 2012. Cách tính của quy tắc này là lấy số hàng chục của tuổi mình nhân với 9. Đến nay công thức này khá phổ biến và được các bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân tham khảo để kiểm soát tần suất quan hệ phù hợp với sức khỏe của mình.

- Từ 20 đến 29 tuổi (lấy số hàng chục là 2 x 9 = 18) tương đương một tuần quan hệ 8 lần.

- Từ 30 đến 39 tuổi (lấy số hàng chục là 3 x 9 = 27) tương đương 2 tuần quan hệ 7 lần.

- Từ 40 đến 49 tuổi (lấy số hàng chục là 4 x 9 = 36) tương đương 3 tuần quan hệ 6 lần.

- Từ 50 đến 59 tuổi (lấy số hàng chục là 5 x 9 = 45) tương đương 4 tuần quan hệ 5 lần.

- Từ 60 đến 69 tuổi (lấy số hàng chục là 6 x 9 = 54) tương đương 5 tuần quan hệ 4 lần.

Đây là công thức mang tính tham khảo. Trên thực tế quan hệ tình dục phụ thuộc nhiều vào cảm xúc, tình cảm, quan hệ, sức khỏe và không gian riêng tư chứ không thể cứng nhắc theo công thức này. Tuy nhiên việc tính tần suất theo công thức này giúp các cặp đôi có thể tham chiếu tốt hơn, qua đó điều chỉnh tăng giảm phù hợp.

Theo:  xevathethao.vn copy link